Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Làm thế nào để phòng ngừa cận thị ở trẻ? Liên Hà Zaobao |
Làm thế nào để phòng ngừa cận thị ở trẻ? Liên Hà Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 15:20    Số lần nhấp chuột:105


Sun Zhenxin, bác sĩ tư vấn nhãn khoa tại Bệnh viện Đại học Quốc gia, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với "Live Well" rằng giai đoạn cận thị phát triển nhanh nhất là ở độ tuổi từ 7 đến 13. Lúc này, tốc độ phát triển của nhãn cầu của trẻ tăng nhanh và có xu hướng ổn định sau tuổi 13.

Sun Zhenxin, bác sĩ tư vấn nhãn khoa, cho biết do tỷ lệ cận thị cao ở nước ta nên nhiều bậc cha mẹ coi đó là điều hiển nhiên và thường đánh giá thấp tác động lâu dài của cận thị. Cận thị ở trẻ em nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể tiến triển thành cận thị nặng, làm tăng nguy cơ xảy ra các biến chứng đe dọa thị lực về sau.

Cận thị cao được định nghĩa là cận thị vượt quá -6 diop hoặc 600 độ hoặc chiều dài nhãn cầu vượt quá 26 mm. Người cận thị nặng có nguy cơ mắc các bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực như đục thủy tinh thể giai đoạn đầu, tăng nhãn áp, bong võng mạc, thoái hóa điểm vàng.

Rồng-Hổ

Tiến sĩ Sun Zhenxin cho biết rằng sự kết hợp giữa thay đổi lối sống và điều trị dựa trên bằng chứng là nền tảng để kiểm soát cận thị hiệu quả. “Tôi luôn khuyến khích trẻ dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời, dành ít thời gian hơn khi nhìn vào màn hình ở cự ly gần hoặc ít nhất là thường xuyên nghỉ giải lao để nhìn các vật ở xa trong khi làm những việc ở gần.”

接下来被看好的选手是范德堡大学(Vanderbilt)的戈登-萨金特(Gordon Sargent)。可是大家需要一点耐心。

Đây có vẻ là những gợi ý đơn giản. để phòng ngừa và kiểm soát cận thị.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền