Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biến đổi khí hậu có thể khiến các vùng sản xuất rượu truyền thống trở nên không bền vững |
Biến đổi khí hậu có thể khiến các vùng sản xuất rượu truyền thống trở nên không bền vững |

ngày phát hành:2024-05-12 08:21    Số lần nhấp chuột:91


(AFP, Paris) Nghiên cứu mới nhất cho thấy biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến việc trồng nho và các vùng sản xuất rượu vang truyền thống như Pháp và Ý sẽ bị ảnh hưởng, trong khi rượu vang của Anh có thể được hưởng lợi.

Một nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí Nature Earth and Environmental Reviews đã chỉ ra rằng khi các đợt nắng nóng gia tăng và lượng mưa trở nên thất thường, đến năm 2100, các vườn nho ở nhiều nơi từ Hy Lạp đến California ở Hoa Kỳ có thể... biến mất, và điều kiện khí hậu tuyệt vời để trồng nho sẽ xuất hiện ở Anh và các khu vực không ngờ tới khác.

Thiên thần ác quỷ

Van Leeuwen, tác giả chính của nghiên cứu này và là giáo sư về nghề trồng nho tại Học viện Khoa học Nông nghiệp ở Bordeaux, Pháp, cho biết: "Biến đổi khí hậu đang thay đổi sự phân bố địa lý của rượu vang... Có những người chiến thắng và kẻ thua cuộc."

Các nhà nghiên cứu đã so sánh dữ liệu hiện có về tác động của nhiệt độ cao, hạn hán và những thay đổi về sâu bệnh hại đối với các vùng sản xuất rượu vang trên khắp thế giới và nhận thấy rằng 49% đến 70% các vùng sản xuất rượu vang sẽ đối mặt với nguy cơ “đáng kể” không thể tồn tại, tức là gặp khó khăn trong việc duy trì sản lượng sản xuất rượu đạt chất lượng cần thiết để hoạt động.

Mặt khác, 11% đến 25% khu vực sản xuất rượu vang sẽ có sản lượng tăng lên và những vườn nho mới có thể xuất hiện ở những khu vực có vĩ độ và độ cao cao hơn, bao gồm cả việc trồng nho vẫn còn ở giai đoạn sơ khai . của miền nam nước Anh.

Nhiệt độ toàn cầu tăng sẽ ảnh hưởng đến sản xuất nho. Nếu sự nóng lên được giữ ở mức 2 độ C so với mức trung bình thời tiền công nghiệp - giới hạn do thỏa thuận khí hậu Paris năm 2015 đặt ra - hầu hết các vùng sản xuất rượu vang sẽ tồn tại, nhưng chúng sẽ cần phải thích ứng với biến đổi khí hậu.

Nếu tình trạng nóng lên nghiêm trọng hơn xảy ra, điều kiện khí hậu ở hầu hết các vùng Địa Trung Hải có thể không còn phù hợp cho việc sản xuất rượu vang nữa. Khoảng 90% diện tích sản xuất rượu vang ở các vùng ven biển và vùng trũng của Tây Ban Nha, Ý và Hy Lạp “có thể có nguy cơ biến mất vào cuối thế kỷ này”.

Nam California ở Hoa Kỳ có thể chịu chung số phận và diện tích thích hợp để sản xuất rượu vang có thể giảm tới 50%. Nhưng tại các vùng sản xuất rượu vang phía bắc nước Mỹ, từ bang Washington đến vùng Great Lakes và thậm chí đến tận New England, khí hậu sẽ ấm áp hơn, giúp sản xuất ra những loại rượu vang chất lượng cao.

Van Leeuwen cho rằng mặc dù "Pháp không phải là quốc gia phải đối mặt với rủi ro lớn nhất", nhưng giống như nhiều vùng sản xuất rượu vang, Pháp cũng nên chuyển sang trồng các giống nho có khả năng thích ứng tốt hơn để đối phó với biến đổi khí hậu, chẳng hạn như Grenache cho rượu vang đỏ hoặc Chenin cho rượu vang trắng.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền