Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Quan hệ New Zealand-Trung Quốc vượt qua thử thách của thời đại |
Biên tập: Quan hệ New Zealand-Trung Quốc vượt qua thử thách của thời đại |

ngày phát hành:2024-05-12 19:23    Số lần nhấp chuột:69


Thủ tướng Lý Hiển Long kết thúc chuyến thăm Trung Quốc vào ngày 1 tháng 4. Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương, ông nói rằng mối quan hệ giữa Singapore và Trung Quốc không thể hài lòng với hiện trạng và phải tiếp tục nỗ lực để duy trì mối quan hệ tốt đẹp mối quan hệ và thậm chí làm cho nó ngày càng tốt hơn. Chuyến thăm của Thủ tướng Lee đã thành công tốt đẹp, phản ánh mối quan hệ song phương bền chặt và thân thiện giữa New Zealand và Trung Quốc. Hai nước tuyên bố sẽ nâng cấp quan hệ song phương lên "quan hệ đối tác toàn diện và chất lượng cao hướng tới tương lai" và về cơ bản đã hoàn tất các cuộc đàm phán tiếp theo về việc nâng cấp Hiệp định Thương mại Tự do New Zealand-Trung Quốc. Vào thời điểm tình hình quốc tế đang có những thay đổi lớn, việc nâng cấp quan hệ Singapore-Trung Quốc không chỉ làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai nước mà còn phản ánh tính nhất quán trong đường lối ngoại giao độc lập của Singapore.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Lý tới Trung Quốc sau đại dịch trong 4 năm. Thời gian của chuyến thăm diễn ra ngay sau khi ban lãnh đạo mới của chính phủ Trung Quốc lên nắm quyền. Quan sát sự sắp xếp của Trung Quốc, Bắc Kinh rất coi trọng việc duy trì mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nhà lãnh đạo thông qua các cuộc tiếp xúc. Ngoài hội đàm với ông Tập Cận Bình, người tái đắc cử Chủ tịch nước Trung Quốc, Thủ tướng Lý và phái đoàn của ông còn gặp gỡ một số lãnh đạo của các thể chế nhà nước mới của Trung Quốc, trong đó có Thủ tướng Lý Cường, Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Quốc hội Zhao Leji và Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc Wang Huning. Ngoài ra, thông qua các cuộc gặp cá nhân hoặc phái đoàn, Thủ tướng Lý và phái đoàn của ông còn gặp gỡ 3 ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, trong đó có Vương Nghị, Giám đốc Văn phòng Ban Đối ngoại Ban Chấp hành Trung ương CPC, Yin. Li, Bí thư Thành ủy Bắc Kinh, Đảng Cộng sản Trung Quốc, và Hoàng Côn Minh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông, Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Bài Bửu

Kết quả thực chất của chuyến đi này là hiệp định thương mại tự do được nâng cấp có thể thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại Singapore-Trung Quốc lên một tầm cao hơn. Hiệp định này là lần đầu tiên Trung Quốc sử dụng mô hình danh sách phủ định để đưa ra các cam kết mở cửa dịch vụ và đầu tư trong thực tiễn các hiệp định thương mại tự do, thể hiện mức độ tự do cao hơn. Ngoài ra, hai nước đã nâng cấp hơn nữa quan hệ song phương từ mức cao “quan hệ đối tác hợp tác toàn diện, bắt kịp thời đại” vào năm 2015, nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, lên “toàn diện”. , quan hệ đối tác chất lượng cao, hướng tới tương lai." Thủ tướng Lý giải thích, quan hệ đối tác “chất lượng cao” nghĩa là hợp tác với nhau để tạo ra những ý tưởng mới, hiệu quả hơn, sáng tạo hơn; “hướng tới tương lai” nghĩa là chuẩn bị cho tương lai, để sự hợp tác giữa hai nước sẽ được phát triển. trong 5 năm và 10 năm sau nó vẫn có giá trị đáng kể đối với cả hai bên.

Ngoài việc thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ Singapore-Trung Quốc, một ý nghĩa quan trọng khác trong chuyến đi của Thủ tướng Lý là cho thế giới thấy rằng Singapore nhất quán trong lời nói và hành động cũng như có lập trường vững chắc trong thực hiện chính sách ngoại giao độc lập. Ván cờ giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như cuộc chiến Nga-Ukraine đang làm thay đổi bối cảnh quốc tế sau Chiến tranh Lạnh và thậm chí sau Thế chiến thứ hai. Mỹ đã hợp tác cùng các đồng minh để áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga và kiềm chế Trung Quốc, khiến xu hướng địa chính trị toàn cầu ngày càng mang tính khối. Các nước vừa và nhỏ đang phải đối mặt với áp lực ngoại giao ngày càng tăng để lựa chọn phe giữa các phe đối lập. Nhật Bản và Hà Lan sẵn sàng hy sinh quan hệ song phương với Trung Quốc và cùng Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt về chip đối với Trung Quốc. Đây là ví dụ điển hình nhất. Có tính đến lợi ích quốc gia của mình, Singapore đã xác định tầm quan trọng của việc làm sâu sắc thêm mối quan hệ với Trung Quốc và đã làm theo, một lần nữa thể hiện sự độc lập trong ngoại giao.

接下来被看好的选手是范德堡大学(Vanderbilt)的戈登-萨金特(Gordon Sargent)。可是大家需要一点耐心。

两个星期之前,玛雅-斯塔克刚在年度首场大满贯:雪佛龙锦标赛中负于内莉-科达,排名第二位。

Khi Singapore tăng cường chiều sâu và chiều rộng của sự hợp tác thực tế giữa Singapore và Trung Quốc, nước này cũng lên tiếng về các vấn đề mà bản thân và khu vực quan tâm từ những nguyên tắc, lợi ích và quan điểm của riêng mình. Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với kênh truyền thông nhà nước Trung Quốc CCTV trước chuyến đi, ông thẳng thừng tuyên bố rằng mối quan hệ giữa Trung Quốc và ASEAN không chỉ về mặt kinh tế mà còn liên quan đến các vấn đề chính trị và an ninh, chẳng hạn như có nhiều tiến triển hơn trong các cuộc đàm phán về Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông. Chỉ đạo. Ông nhấn mạnh rằng mối quan hệ giữa ASEAN và Trung Quốc càng tốt đẹp ở cấp độ phi kinh tế và thương mại thì quan hệ kinh tế và thương mại sẽ càng chặt chẽ hơn. Đây cũng là hiện thân của quan hệ đối tác “chất lượng cao”.

Ngoại giao quốc tế nhấn mạnh các nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng và cùng có lợi, điều này đặc biệt quan trọng đối với các quốc gia nhỏ như Singapore. Mặc dù New Zealand và Trung Quốc có các lợi ích quốc gia khác nhau, nhưng cả hai đều có thể hợp tác và cùng có lợi trong các lĩnh vực mà lợi ích của họ chồng chéo, chẳng hạn như duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực, thúc đẩy thương mại toàn cầu và thúc đẩy nền kinh tế xanh, điều này sẽ mang lại động lực đáng kể cho nền kinh tế toàn cầu. phát triển kinh tế hai nước sau dịch bệnh. Đồng thời, kiên trì ngoại giao độc lập dưới áp lực ngoại giao “chọn bên” sẽ giúp duy trì uy tín quốc tế của Singapore, thể hiện nguyên tắc và độ tin cậy trong ngoại giao của Singapore cũng như giá trị của việc là đối tác với Singapore.

Giống như Trung Quốc, Singapore đang bước vào giai đoạn chuyển tiếp giữa ban lãnh đạo cũ và mới. Các nguyên tắc ngoại giao kể từ khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được phản ánh trong chuyến thăm Trung Quốc của Thủ tướng Lý chắc chắn là tấm gương tham khảo có giá trị cho thế hệ lãnh đạo thứ tư. Khi tình hình quốc tế ngày càng trở nên nguy hiểm, giá trị của nguyên tắc này càng trở nên nổi bật hơn. Cho dù đó là phát triển quan hệ Singapore-Trung Quốc hay tương tác với các nước khác, việc tuân thủ các nguyên tắc và nhất quán có thể bảo vệ hiệu quả lợi ích quốc gia của Singapore trong kỷ nguyên mới.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền