Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Tàu chiến Nga tiến vào Biển Đỏ, tình hình sẽ phức tạp hơn |
Tàu chiến Nga tiến vào Biển Đỏ, tình hình sẽ phức tạp hơn |

ngày phát hành:2024-05-12 15:05    Số lần nhấp chuột:92


(Tin tức toàn diện Washington/Gaza) Hãng thông tấn TASS của Nga hôm thứ Năm (28/3) đưa tin các tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương Nga đã đi qua eo biển Bab el-Mandeb và tiến vào Biển Đỏ. Điều này đồng nghĩa với việc tình hình Biển Đỏ sắp tới sẽ phức tạp hơn.

Theo thông tin do Văn phòng Báo chí Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đưa ra, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga bao gồm tàu ​​tuần dương mang tên lửa dẫn đường Varyag và khinh hạm Marshal Shaposhnikov. Hạm đội thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch hành trình hàng hải nhưng không giải thích đích đến cuối cùng của các tàu chiến cũng như lý do khiến Nga phái tàu tới Biển Đỏ.

Vào đầu tháng này, Iran, Nga và Trung Quốc đã tổ chức các cuộc tập trận quân sự chung trên biển ở Ấn Độ Dương, với sự tham gia của Varyag và Nguyên soái Shaposhnikov. Nga cho biết cuộc tập trận có liên quan đến an ninh kinh tế hàng hải, trong đó có việc giải cứu các tàu bị cướp biển cướp.

Trong vài tháng qua, lực lượng vũ trang Houthi của Yemen đã liên tục tấn công các tàu của Israel, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh ở Biển Đỏ, buộc nhiều tàu phải đi đường vòng dài. Theo các nguồn tin, lực lượng Houthi đã nói với Trung Quốc và Nga hồi đầu tháng này rằng các tàu của họ có thể di chuyển an toàn ở Biển Đỏ và Vịnh Aden mà không bị tấn công, để đổi lấy sự hỗ trợ chính trị từ Trung Quốc và Nga ở cấp độ quốc tế, chẳng hạn như Hoa Kỳ. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Poker Texas Hold'emIsrael đã lên lịch lại chuyến thăm Hoa Kỳ

Mặt khác, Nhà Trắng Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Tư rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã đồng ý lên lịch lại chuyến thăm Hoa Kỳ của phái đoàn Israel để thảo luận về các hành động có thể xảy ra quân đội Israel có thể tiến hành hành động quân sự ở Rafah ở miền nam Gaza.

Sau khi Hoa Kỳ từ chối phủ quyết nghị quyết của Hội đồng Bảo an kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza, Netanyahu đã hủy kế hoạch cử cố vấn cấp cao đến gặp nhóm của Biden. Thư ký báo chí Nhà Trắng Jean-Pierre tiết lộ hai bên đang làm việc để xác định ngày cụ thể.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante đã hội đàm với các thành viên nội các của Biden và Jean-Pierre nói rằng những cuộc đàm phán này là "mang tính xây dựng".

Hoa Kỳ phản đối cuộc tấn công toàn diện của quân đội Israel vào Rafah vì có tới 1,5 triệu người đã tập trung tại Rafah, hầu hết trong số họ là người tị nạn Palestine chạy trốn chiến tranh. Hoa Kỳ lo ngại rằng điều này sẽ tiếp tục xảy ra. làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo ở địa phương. Israel tin rằng Mỹ đã phá hoại các cuộc đàm phán về con tin giữa Israel và Hamas bằng cách cho phép nghị quyết của Liên hợp quốc được thông qua.

Tờ "Izvestia" của Lebanon dẫn lời các nguồn tin Ai Cập cho biết rằng Israel có kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công trên bộ nhằm vào Rafah sau lễ Eid al-Fitr vào tháng 4, không muộn hơn đầu tháng 5 và cuộc tấn công sẽ kéo dài từ 4 đến 8 tuần.

Có thông tin cho rằng Israel đang chuẩn bị sơ tán dân thường địa phương trong khi tấn công. Việc sơ tán sẽ được thông báo trước theo khu vực, cho phép dân thường sơ tán Rafah qua các tuyến đường được chỉ định vào thời gian đã định. Quân đội Israel sẽ tiến hành giám sát trên mặt đất và trên không để ngăn chặn các phần tử Hamas và con tin Israel bị bắt cóc rời khỏi dân thường.

2024年也注定是中国赛车运动关键的一年,从F4赛事开启方程式生涯的周冠宇一路克服艰难险阻,终于完成主场首秀。壳牌喜力国际汽联F4方程式中国锦标赛迎来了10周年纪念,赛事独家运营推广铭泰赛车运动有限公司也迎来了成立的第20周年。铭泰赛车深耕方程式赛车运动20年,2005年引入AGF亚洲方程式国际公开赛,2010年创办CFGP中国方程式大奖赛,2014年引入国际汽联F4方程式中国锦标赛,2019年锦标赛首次与F1同场竞技,2020年成为首个登陆澳门格兰披治大赛车的F4方程式赛事,2024年启用新一代M21-F4赛车,并第二次与F1同场竞技。过去9年间,赛事共培养9位年度冠军,荣登国际汽联年度颁奖典礼。每一个里程碑,都在见证壳牌喜力国际汽联F4方程式锦标赛迈着坚实的步伐不断前进!

4月29日上午,孙发京、周意来到了南沙区第三幼儿园海语熙岸园区,小朋友们用精彩的网球操表演欢迎他们的到来。两位球员不但和大家一起玩传球游戏,还非常耐心地当起了教练,亲自为孩子们喂球,且时不时送上鼓励。



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền