Tin quốc tế
chăm sóc sức khỏe vị trí của bạn:Tin quốc tế > chăm sóc sức khỏe > Biên tập: Kể câu chuyện mới về Xingang và hai thành phố Lianhe Zaobao |
Biên tập: Kể câu chuyện mới về Xingang và hai thành phố Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-05-12 04:54    Số lần nhấp chuột:93


Trong bài phát biểu tại "Diễn đàn Trung Quốc: Đông Nam Á 2023" do tờ South China Morning Post của Hồng Kông tổ chức, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Luật Shanmugam đã nói về triển vọng phát triển của châu Á, đặc biệt tập trung vào mối quan hệ giữa Singapore và Hồng Kông. Ông nhấn mạnh rằng sự cạnh tranh giữa Singapore và Hồng Kông không phải là trò chơi có tổng bằng 0 và thành công không nhất thiết phải đánh đổi lợi ích của nhau. Cả hai nơi đều có thế mạnh, vùng nội địa riêng và có thể cùng hưởng lợi từ sự phát triển của nhau, mang lại sự phát triển mạnh mẽ cho khu vực.

Magical Stacks

Giọng điệu trong bài phát biểu của Shanmugam là ông lạc quan về triển vọng phát triển trong tương lai của Hồng Kông và phủ nhận quan điểm của một số người rằng Hồng Kông không có dân chủ và đang suy thoái nhanh chóng. Niềm tin vào triển vọng phát triển của Hồng Kông dựa trên sự kết nối chặt chẽ giữa Hồng Kông và nội địa Trung Quốc đại lục cũng như sự hội nhập chặt chẽ của hệ thống tài chính, khiến Hồng Kông trở thành thị trường chứng khoán lớn nhất và trung tâm Nhân dân tệ nước ngoài lớn nhất ở châu Á. Ngoài ra, chính phủ Trung Quốc cũng quyết tâm đưa Hong Kong tiếp tục thành công, điều này cực kỳ quan trọng đối với Hong Kong.

Sau khi các cuộc biểu tình và bạo loạn nổ ra ở Hồng Kông vào năm 2019, an ninh xã hội bị ảnh hưởng nặng nề. Cuối cùng, Bắc Kinh đã phải can thiệp để ổn định trật tự. Quả thực, một số người tỏ ra bi quan về tương lai của Hồng Kông. Kong vì điều này mà truyền thông phương Tây đã nói tiêu cực về chính quyền tự trị của Hong Kong. Ngoài ra, tâm lý chống Trung Quốc ở một số quốc gia cũng gây ra thiệt hại không đáng kể cho Hồng Kông. Do tốc độ mở cửa trở lại sau dịch bệnh của Hồng Kông chậm hơn so với Singapore nên một số quỹ cũng đã chảy ra Singapore. Mặc dù đây là sự thật nhưng theo quan điểm của Shanmugam, chúng chỉ là hiện tượng tạm thời. Tiền luôn luôn đi đến nơi nào đó có lợi nhuận.

Khi Trung Quốc đại lục mở lại cánh cửa kinh tế sau đại dịch, Hồng Kông, nơi đã khôi phục luật pháp và ổn định xã hội, chắc chắn sẽ mở ra động lực và cơ hội phát triển mới. GDP của riêng Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao hiện đã đạt hai nghìn tỷ đô la Mỹ. Là cửa ngõ và trung tâm kinh doanh quốc tế của Khu vực Vịnh Lớn, Hồng Kông chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ sự phát triển mạnh mẽ của khu vực này.

Singapore cũng rất lạc quan về tiềm năng phát triển của Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao và tin rằng Singapore có thể thiết lập mối quan hệ sâu sắc hơn và cùng có lợi với sự phát triển của khu vực này. Thủ tướng Lý Hiển Long chọn Quảng Châu là điểm dừng chân đầu tiên khi tới thăm Trung Quốc. Ông đã gặp Huang Kunming, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông, Đảng Cộng sản Trung Quốc, đồng thời nhắc lại mối quan hệ chặt chẽ và nhiều mặt giữa Quảng Đông Mới và Quảng Đông. Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao. Vì vậy, không có lý do gì để Hong Kong bi quan về triển vọng của mình.

Đối với Singapore, triển vọng kinh tế cũng rất lạc quan. Trước hết, Đông Nam Á với dân số hơn 600 triệu người là vùng nội địa tự nhiên nguyên thủy của Singapore và cũng đang phát triển nhanh chóng. Sau đại dịch, Singapore được giới vốn quốc tế coi là cửa ngõ vào châu Á. đất nước của tôi đã khởi động lại nền kinh tế trước Hồng Kông và đã giành được niềm tin của các nhà đầu tư trên toàn thế giới vì đã kiểm soát tốt dịch bệnh coronavirus. Theo dữ liệu do Cơ quan tiền tệ Singapore công bố vào cuối năm ngoái, dòng vốn vào ròng của đất nước tôi vào năm 2021 lên tới 448 tỷ nhân dân tệ, con số cao nhất kể từ khi hồ sơ bắt đầu vào năm 2008. Ngoài ra, tính đến cuối năm 2021, ở nước ta có khoảng 700 văn phòng gia đình giàu có, tăng 75% so với năm 2020.

Nếu bạn nhìn từ góc độ rộng hơn ở Châu Á hoặc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương thì Xingang và Hong Kong cũng có rất nhiều cơ hội mới. Nền kinh tế tổng thể châu Á tràn đầy sức sống. Trung Quốc hiện là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, Nhật Bản đứng thứ ba, Ấn Độ đứng thứ năm hoặc thứ sáu, Hàn Quốc đứng thứ 10 và các nước ASEAN nói chung xếp thứ năm và có thể xếp thứ tư vào năm 2030. Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng có hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới - Hiệp định Đối tác Toàn diện Khu vực - và thị trường tiêu dùng phát triển nhanh nhất thế giới.

Trong bối cảnh đó, ngoài Singapore và Hồng Kông, nhiều thành phố lớn trong khu vực này như Thượng Hải, Tokyo, Mumbai và Dubai cũng sẽ có những cơ hội mới. Trong khu vực rộng lớn này, những thành phố này có những lợi thế riêng và có thể đáp ứng nhu cầu của các khu vực khác nhau.

Singapore và Hồng Kông đều thuộc Châu Á nhưng có vùng nội địa khác nhau. Mặc dù đều là trung tâm kinh doanh quốc tế nhưng họ cũng có những mối quan hệ cạnh tranh nhất định nhưng chủ yếu là thúc đẩy và truyền cảm hứng cho nhau. Sau cuộc gặp với Bộ trưởng Tài chính Hồng Kông Paul Chan Mo-po đang đến thăm, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong đã đăng trên Facebook rằng Xingang hoan nghênh sự cạnh tranh lành mạnh nhằm thúc đẩy sự xuất sắc của cả hai bên. Đồng thời, hai nơi sẽ tiếp tục hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Shanmugam chỉ ra thêm rằng mối quan hệ giữa Xingang và hai thành phố hoàn toàn không phải là cuộc chiến giữa hai con hổ, cũng không phải là trò chơi có tổng bằng 0, cho dù đó là việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau đại dịch hay vì sự phát triển trong tương lai của ASEAN và các nước lớn hơn. Châu Á-Thái Bình Dương, Xingang và cả hai thành phố này có thể đóng vai trò cửa ngõ, trung tâm và trung tâm.

Với sự phát triển chung của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong tương lai, mối quan hệ kinh doanh giữa các cảng mới chắc chắn sẽ đạt đến mức độ cao hơn. Hiện nay, Hồng Kông là đối tác thương mại lớn thứ năm của Singapore và Singapore là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hồng Kông. Điều này cho thấy hai thành phố có thể cùng hưởng lợi và bổ sung cho nhau thông qua tương tác lành mạnh. Vì vậy, Twin Cities phải nắm bắt những cơ hội phát triển mới đồng thời kể những câu chuyện phát triển trong tương lai của mình.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền