Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > Người đứng đầu LHQ kêu gọi "tăng cường đầu tư đáng kể" để vượt qua khoảng cách tài chính 4 nghìn tỷ USD |
Người đứng đầu LHQ kêu gọi "tăng cường đầu tư đáng kể" để vượt qua khoảng cách tài chính 4 nghìn tỷ USD |

ngày phát hành:2024-06-03 07:11    Số lần nhấp chuột:194


Liên Hợp Quốc ước tính rằng thế giới phải đối mặt với thiếu hụt tài chính hàng năm khoảng 4 nghìn tỷ USD để đạt được sự phát triển bền vững, khiến các quốc gia gần như không có nguồn lực để đầu tư vào giáo dục, chăm sóc sức khỏe, năng lượng tái tạo hoặc bảo trợ xã hội tốt hơn.

Phát biểu tại Diễn đàn Tài trợ cho Phát triển năm 2024 của Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên Hợp Quốc, Guterres cho biết: “Các Mục tiêu Phát triển Bền vững đều có vấn đề, cũng như hy vọng và ước mơ của hàng tỷ người trên thế giới "

Guterres kêu gọi các nước thúc đẩy kế hoạch kích thích các Mục tiêu Phát triển Bền vững mà ông đề xuất vào tháng 2 năm 2023 để cung cấp cho các nước đang phát triển 500 tỷ USD nguồn tài chính dài hạn với chi phí phải chăng mỗi năm.

Ông nhớ lại rằng các biện pháp kích thích đã được các nhà lãnh đạo thế giới hoan nghênh tại Hội nghị Thượng đỉnh về Mục tiêu Phát triển Bền vững năm ngoái. Ông nhấn mạnh: "Đã đến lúc chuyển từ lời nói sang hành động và cung cấp nguồn tài chính quy mô lớn, dài hạn và giá cả phải chăng."

Cải cách cấu trúc tài chính toàn cầu

Trong bài phát biểu của mình, Guterres cũng kêu gọi tăng cường sự tham gia của các nước. tính đại diện của các nước đang phát triển trong hệ thống tài chính toàn cầu.

"Hầu hết các quốc gia cần những hệ thống và thể chế này đều không tham gia khi chúng được thành lập - và tình trạng thiếu đại diện này vẫn tiếp tục cho đến ngày nay," ông nói, nhấn mạnh tính cấp bách của sự thay đổi.

Về vấn đề này, ông nhấn mạnh rằng Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai sẽ được tổ chức tại New York từ ngày 22 đến ngày 23 tháng 9 và Hội nghị Tài trợ cho Phát triển ở Tây Ban Nha vào năm 2025 là những "cơ hội quan trọng" để quy tụ các nhà lãnh đạo thế giới nhằm cải cách cấu trúc tài chính toàn cầu.

Ông ấy nói: "Chúng ta hãy tận dụng tối đa những cơ hội này. Bây giờ là lúc xây dựng tham vọng. Bây giờ là lúc để cải cách."

Ông ấy nói: "Bây giờ là lúc để định hình một xã hội tốt đẹp hơn cho nhân loại. Đã đến lúc cần có một hệ thống kinh tế và tài chính toàn cầu mang lại lợi ích cho thế giới.”

Chúng ta phải cùng nhau hợp tác

Paula Narváez, Chủ tịch Hội đồng Kinh tế và Xã hội, nhấn mạnh rằng cấu trúc tài chính quốc tế cần có để minh bạch hơn đối với các nền kinh tế quan trọng nhất của thế giới.

Bà nhấn mạnh sự cần thiết phải giải quyết các mô hình lỗi thời và khôi phục sự hợp tác giữa các quốc gia nhằm thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững, đồng thời nhắc nhở các đại biểu rằng nhiệm vụ trước mắt "không hề dễ dàng".

"Chúng ta phải làm việc cùng nhau và tập hợp mọi vốn liếng chính trị cũng như quyết tâm của mình để giải quyết những thách thức này", bà nói và lưu ý rằng nhu cầu cấp thiết về điều này ở các nước kém phát triển nhất và các nước thu nhập thấp khác.

Bà kêu gọi sự phối hợp hiệu quả giữa các chủ nợ công và tư nhân để đảm bảo rằng các chủ nợ thương mại thực hiện nghĩa vụ của mình và "tăng đáng kể" nguồn tài trợ ưu đãi.

Hãy chú ý đến cuộc khủng hoảng nợ

Dennis Francis, Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, cũng phát biểu tại diễn đàn, kêu gọi "tiếp tục chú ý" đến cuộc khủng hoảng nợ.

仅加沙战争就夺去了至少264名人道主义者的生命,其中包括190多名近东救济工程处和其他联合国机构的工作人员。

nàng trăng

2017年,安提瓜和巴布达人民就遭受了横扫加勒比地区的飓风“艾尔玛”和“玛丽亚”的毁灭性影响,对此深有体会。

Vào năm 2023, nợ công toàn cầu sẽ đạt mức đáng kinh ngạc là 313 nghìn tỷ USD. Trong thập kỷ qua, nợ công của các nước đang phát triển đã tăng nhanh hơn nhiều so với các nước phát triển.

Francis nói: "Tệ hơn nữa, các nước đang phát triển phải trả lãi suất trên tổng nợ chính phủ của họ cao gấp đôi so với các nước phát triển - càng cản trở khả năng tiến lên nấc thang phát triển của họ." lựa chọn giữa việc trả nợ và đầu tư phát triển.

Ông nhấn mạnh: "Đồng thời, gần một nửa dân số - hay 3,3 tỷ người - sống ở các quốc gia có tỷ lệ trả lãi cao hơn chi tiêu giáo dục hoặc chăm sóc sức khỏe... Không có quốc gia nào... đáng lẽ phải như vậy buộc phải mạo hiểm tương lai của chính mình." 



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền