Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > Tổ chức Lao động Quốc tế: 70% người lao động trên toàn thế giới phải đối mặt với nhiều mối đe dọa về sức khỏe do biến đổi khí hậu | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc |
Tổ chức Lao động Quốc tế: 70% người lao động trên toàn thế giới phải đối mặt với nhiều mối đe dọa về sức khỏe do biến đổi khí hậu | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc |

ngày phát hành:2024-06-03 14:32    Số lần nhấp chuột:83


Biến đổi khí hậu có tác động rất lớn đến sức khỏe của người lao động

Báo cáo có tiêu đề "Đảm bảo an toàn và sức khỏe làm việc trong điều kiện khí hậu đang thay đổi" chỉ ra rằng biến đổi khí hậu đã có tác động nghiêm trọng đến sự an toàn và sức khỏe của người lao động trên toàn thế giới. Dựa trên dữ liệu mới nhất hiện có cho năm 2020, Tổ chức Lao động Quốc tế ước tính rằng hơn 2,4 tỷ trong số 3,4 tỷ dân số đang làm việc trên thế giới có thể phải đối mặt với tình trạng quá nóng trong khi làm việc. 65,5 vào năm 2000. % tăng lên 70,9%.

Ngoài ra, báo cáo ước tính có 22,87 triệu thương tích tại nơi làm việc do quá nóng gây ra mỗi năm, cướp đi sinh mạng của 18.970 người và 2,09 triệu năm sống được điều chỉnh theo tình trạng khuyết tật. Dữ liệu từ năm 2020 cho thấy 26,2 triệu người trên toàn thế giới mắc bệnh thận mãn tính liên quan đến stress nhiệt tại nơi làm việc.

nụ hôn đẫm máu

Báo cáo chỉ ra rằng biến đổi khí hậu cũng sẽ mang đến nhiều rủi ro khác về sức khỏe cho người lao động. Dữ liệu cho thấy 1,6 tỷ công nhân tiếp xúc với bức xạ cực tím và hơn 18.960 người chết vì ung thư da không phải khối u ác tính mỗi năm; 1,6 tỷ người có thể tiếp xúc với ô nhiễm không khí tại nơi làm việc và 860.000 công nhân ngoài trời chết mỗi năm; triệu công nhân có thể tiếp xúc với thuốc trừ sâu trong quá trình sản xuất nông nghiệp và hơn 300.000 người chết vì ngộ độc thuốc trừ sâu mỗi năm; 15.000 người chết mỗi năm do tiếp xúc với ký sinh trùng và các bệnh truyền nhiễm do côn trùng lây truyền.

在非洲、美洲、中东、欧洲和亚洲,维和人员利用直升机克服地理障碍,为不同地貌的社区提供支持。

报告数据显示,妇女,尤其是低收入国家的妇女,因缺乏机会而受到不成比例的影响。低收入国家女性的就业缺口达到惊人的22.8%,而男性为15.3%。这与高收入国家形成鲜明对比,在高收入国家,女性就业缺口为9.7%,男性为7.3%。

Tạo môi trường làm việc an toàn và lành mạnh

Manal Azzi, người đứng đầu nhóm an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của Tổ chức Lao động Quốc tế, cho biết: “Rõ ràng, biến đổi khí hậu đã gây ra tác hại to lớn cho sức khỏe của người lao động. Chúng ta phải thực hiện những cảnh báo này. một cách nghiêm túc, an toàn và sức khỏe nghề nghiệp phải được tính đến khi hoạch định các chính sách và hành động nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh là một trong những nguyên tắc và quyền cơ bản của ILO tại nơi làm việc. giống như các khía cạnh khác của công việc."

Báo cáo cũng tìm hiểu các biện pháp ứng phó hiện tại của quốc gia, bao gồm sửa đổi hoặc phát triển các luật, quy định và hướng dẫn mới cũng như cải thiện các chiến lược giảm thiểu biến đổi khí hậu trong môi trường làm việc, chẳng hạn như Cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng, v.v. .



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền