Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > Nghỉ hưu thoải mái ở các quốc gia châu Á này với chi phí thấp
Nghỉ hưu thoải mái ở các quốc gia châu Á này với chi phí thấp

ngày phát hành:2024-06-05 19:10    Số lần nhấp chuột:85


{1[The Epoch Times, ngày 1 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Khi nói đến việc sống ở nước ngoài sau khi nghỉ hưu, hầu hết người Mỹ có xu hướng chọn Châu Âu, Châu Mỹ Latinh hoặc Caribe. Tuy nhiên, một số quốc gia ở châu Á cũng có chi phí sinh hoạt rất phải chăng và có thể mang lại cho người nước ngoài trải nghiệm hưu trí phong phú.

Ngoài Trung Quốc, nền kinh tế của một số quốc gia Châu Á đang phát triển ở những mức độ khác nhau. Cụ thể, nhiều nước Đông Nam Á đã đạt được những cải thiện đáng kể về chăm sóc y tế, giáo dục và mức sống. Theo Ngân hàng Thế giới, tăng trưởng kinh tế của Đông Nam Á tăng từ 6,9% năm 2009 lên 7,7% năm 2016. Nền kinh tế Nam Á chủ yếu được thúc đẩy bởi Ấn Độ, nơi có tầng lớp trung lưu đang lên và ngành công nghệ đang bùng nổ.

Các quốc gia khác như Bangladesh là những nước xuất khẩu hàng dệt may lớn và lĩnh vực này đóng góp vào GDP. Như đã nói, tăng trưởng GDP của Nam Á đã tăng lên 8% vào năm 2021. Khi nền kinh tế, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và mức sống được cải thiện, nhiều quốc gia ở châu Á đang ngày càng trở thành lựa chọn nghỉ hưu mới cho người nước ngoài trên khắp thế giới.

Theo Insider Monkey, điểm thu hút chính của châu Á đối với nhiều người nước ngoài là chi phí sinh hoạt hợp lý. Việc nghỉ hưu ở châu Á, đặc biệt là ở Đông Nam Á, rẻ hơn việc nghỉ hưu ở những nơi như Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Các quốc gia có chi phí nghỉ hưu rẻ nhất ở châu Á bao gồm Philippines, Việt Nam và Campuchia. Nhiều nước châu Á cũng có dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiệu quả và giá cả phải chăng, như Thái Lan và Malaysia. Hàn Quốc và Nhật Bản cũng được xếp hạng trong số các quốc gia châu Á có chất lượng cuộc sống tốt nhất.

Điểm thu hút chính của châu Á đối với nhiều người nước ngoài là chi phí sinh hoạt hợp lý. Việc nghỉ hưu ở châu Á, đặc biệt là ở Đông Nam Á, rẻ hơn việc nghỉ hưu ở những nơi như Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. (Shutterstock)

Bạn muốn biết chi phí nghỉ hưu ở một quốc gia châu Á là bao nhiêu? Câu trả lời là: so với các nước Châu Âu, Châu Mỹ thì chi phí không nhiều. Trên thực tế, nhiều người nước ngoài nói rằng có thể sống thoải mái ở nhiều nước Nam Á với mức lương dưới 1.000 USD một tháng. Các quốc gia khác như Malaysia và Thái Lan yêu cầu khoảng 2.000 USD/tháng để nghỉ hưu thoải mái, tuy nhiên, có nhiều người có chi phí sinh hoạt thấp hơn nhiều, chủ yếu phụ thuộc vào nhu cầu và mong muốn cá nhân. Philippines, Lào, Đài Loan và Việt Nam cũng là một trong những nơi tốt nhất cho người nước ngoài sinh sống. Phong cảnh đẹp, môi trường tự nhiên đa dạng và trải nghiệm văn hóa độc đáo có thể nâng cao trải nghiệm sống khi nghỉ hưu của bạn.

Điều đáng nói là những nơi tốt nhất ở Châu Á dành cho người nói tiếng Anh sinh sống bao gồm Philippines và Malaysia.

Insider Monkey đã chọn ra 15 quốc gia Châu Á nơi bạn có thể có cuộc sống hưu trí tốt nhất với chi phí thấp. Sau đây là 5 quốc gia hàng đầu cũng như các chi phí hàng tháng cần thiết để có cuộc sống hưu trí thoải mái. Chi phí sinh hoạt cụ thể phụ thuộc vào thành phố hoặc thị trấn nơi bạn sinh sống.

1.Malaysia

Chi phí sinh hoạt hàng tháng: $1.600 (cá nhân), $2.500 (cặp đôi).

Malaysia là một trong những quốc gia cung cấp “các lựa chọn thị thực hưu trí tốt nhất trên thế giới” với dịch vụ chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng, thời tiết ấm áp và đồ ăn ngon.

Gunung Kinabalu, Malaysia. (Shutterstock) 2. Indonesia

Chi phí sinh hoạt hàng tháng: $1.000 (cá nhân), $1.900 (cặp đôi).

Thị thực KITAS về hưu của Indonesia cho phép những người về hưu ở lại đó và tận hưởng khí hậu ấm áp, những bãi biển hoang sơ và động vật hoang dã đa dạng.

War Bali (Amin/The Epoch Times) 3. Ô-man

Chi phí sinh hoạt hàng tháng: $2.000 (cá nhân).

Oman, nằm ở Tây Nam Á, có cơ sở y tế, trung tâm mua sắm và nhà hàng đẳng cấp thế giới. Chất lượng cuộc sống cao cũng kéo theo giá thuê căn hộ một phòng ngủ ở thủ đô Muscat và các thành phố lớn khác vào khoảng. là 1.000 USD mỗi tháng.

Ngày 13 tháng 2 năm 2017, hoàng hôn ở Muscat, thủ đô của Oman. (Artur Widak/NurPhoto qua Getty Images) 4. Lào

Chi phí sinh hoạt hàng tháng: $1.500 (cá nhân).

Vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và lối sống yên bình khiến Lào trở thành một trong những điểm đến nghỉ hưu tốt nhất ở châu Á. Những người yêu thiên nhiên sẽ thích nghỉ hưu ở đây, ngắm nhìn những khu rừng, núi và sông tuyệt đẹp của đất nước.

Lào cũng cung cấp "chăm sóc y tế đầy đủ", bao gồm 30 bệnh viện tư nhân và hệ thống bảo hiểm y tế.

此外,美英部队袭击了也门胡塞恐怖分子控制地区的13个目标。

该研究说,但欧盟内部产量的增加和电动汽车出口量的减少,将在很大程度上抵消从中国进口的下降。

5. Qatar

Chi phí sinh hoạt hàng tháng: $2.500 (cá nhân).

Qatar có cộng đồng người nước ngoài đông đảo đến đây để tận hưởng cơ sở hạ tầng hiện đại, an ninh và hệ thống chăm sóc sức khỏe mạnh mẽ.

Bức ảnh chụp "Khalifa", một trong những sân vận động dành cho giải bóng đá World Cup 2022 của Qatar. (Hình ảnh David Ramos / Getty) Các quốc gia châu Á tốt nhất khác để nghỉ hưu

Philippines đứng thứ 8 với chi phí sinh hoạt hàng tháng dưới 1.000 USD cho một cá nhân và 1.500 USD cho một cặp vợ chồng.

Visa dành cho người nghỉ hưu thường trú đặc biệt (SRRV) của Philippines có thể giúp người nước ngoài nhập cư vào quốc gia có hơn 200.000 người nước ngoài sinh sống. Nơi đây có cơ sở y tế hiện đại và đầy đủ cũng như những bãi biển đẹp và những hòn đảo hoang sơ để người về hưu khám phá.

Philippines đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho các điểm đến nghỉ dưỡng với vẻ đẹp ngàn đảo cùng bầu không khí thư thái, vui vẻ. (Shutterstock)

Việt Nam đứng thứ 10, nổi tiếng với dịch vụ chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng, phong cảnh đẹp và ẩm thực ngon. Những người về hưu có thể tìm được nhà ở tươm tất với giá từ 300 đến 800 USD một tháng và sống thoải mái với giá từ 1.000 đến 1.500 USD một tháng.

Hàn Quốc đứng thứ 11. Chi phí sinh hoạt hàng tháng của một cá nhân ở Seoul và các thành phố lớn khác là khoảng 1.400 USD. Hàn Quốc không cấp thị thực nghỉ hưu và người nước ngoài cần phải xin thị thực dài hạn để ở lại đây. Trung bình, căn hộ một phòng ngủ có giá khởi điểm khoảng 265 USD/tháng và có thể lên tới 800 USD.

Hình ảnh khu vực tòa nhà ở Seoul. (Xie Kai/The Epoch Times)

Hàn Quốc có hệ thống y tế xuất sắc, ẩm thực ngon và vẻ đẹp tự nhiên, đó là một trong nhiều lý do khiến đất nước này thu hút người nước ngoài.

Biên tập viên: Li Lin#

13 quốc gia nơi người về hưu dễ dàng có được quyền công dân nhất Người về hưu nên giữ bao nhiêu tiền mặt ở nhà? 8 dấu hiệu dự đoán liệu bạn có thể sống một cuộc sống thịnh vượng sau khi nghỉ hưu

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền