Tin quốc tế
Tài chính vị trí của bạn:Tin quốc tế > Tài chính > Triều Tiên tuyên bố sẽ ngừng gửi bong bóng thư rác sau khi Hàn Quốc thề trả đũa
Triều Tiên tuyên bố sẽ ngừng gửi bong bóng thư rác sau khi Hàn Quốc thề trả đũa

ngày phát hành:2024-06-05 03:26    Số lần nhấp chuột:159


{1[The Epoch Times, ngày 3 tháng 6 năm 2024] (phóng viên Li Xin của Epoch Times biên soạn và đưa tin) Triều Tiên hôm Chủ Nhật (2/6) cho biết họ sẽ ngừng gửi bóng bay chở rác qua biên giới Hàn Quốc, nhưng đe dọa rằng nếu Nước này sẽ tiếp tục hoạt động này sau khi một lần nữa nhận được truyền đơn chống Triều Tiên được thả từ Hàn Quốc. Seoul phản ứng giận dữ, cho rằng động thái này vừa hèn hạ vừa nguy hiểm.

Kim Kang Il, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng (Thứ trưởng Bộ Quốc phòng) của Triều Tiên, cho biết trong một tuyên bố do Thông tấn xã Trung ương chính thức của Triều Tiên đăng tải rằng Triều Tiên đã sử dụng 3.500 quả bóng bay để vận chuyển 15 tấn rác sang Hàn Quốc, cho phép Hàn Quốc Hàn Quốc đang gặp rắc rối lớn.

Triều Tiên cho biết họ gửi bóng bay rác để trả đũa các chiến dịch tuyên truyền của những người đào thoát Triều Tiên và các nhà hoạt động Hàn Quốc, những người thường gửi các thiết bị bơm hơi tới biên giới Triều Tiên chứa đầy truyền đơn, thực phẩm, thuốc men, tiền và thiết bị chống Triều Tiên Có ổ USB chứa video ca nhạc và phim truyền hình K-pop.

Hàn Quốc cho biết họ sẽ thực hiện các biện pháp "không thể chấp nhận được" đối với hành vi gửi bong bóng thư rác của Triều Tiên, có thể bao gồm cả việc sử dụng loa phóng thanh để tuyên truyền về Triều Tiên.

Tuyên bố từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue được đưa ra sau khi Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc tổ chức một cuộc họp để thảo luận cách ứng phó với điều mà Seoul cho rằng việc Triều Tiên gửi hơn 700 quả bóng bay rác qua biên giới được bảo vệ nghiêm ngặt của Hàn Quốc tới quấy rối hành vi của các nước láng giềng.

Ủy ban lên án những quả bóng bay này và việc gây nhiễu đồng thời Hệ thống định vị toàn cầu (GPS) là "hành động khiêu khích phi lý".

Một quan chức cấp cao trong văn phòng của Yin Xiyue nói với các phóng viên rằng Hàn Quốc không loại trừ khả năng tiếp tục tuyên truyền bắn phá bằng loa. Hàn Quốc đã dừng hoạt động này sau hội nghị thượng đỉnh năm 2018 với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc tuyên bố rằng từ 8 giờ tối Thứ Bảy đến 1 giờ chiều Chủ Nhật (11 giờ tối Thứ Bảy đến 4 giờ sáng Chủ Nhật, GMT), tàn thuốc lá, vải, bóng bay của Triều Tiên chứa đầy rác như giấy và nhựa.

Các tướng cho biết quân đội đang theo dõi điểm xuất phát của những quả bóng bay rác này và tiến hành trinh sát trên không để theo dõi và thu thập chúng, với những túi rác lớn treo bên dưới chúng.

Aloha! Christmas™

Đoạn phim được truyền thông địa phương ghi lại cho thấy các sĩ quan Hàn Quốc cầm súng nhặt rác từ bóng bay và đóng gói chúng trong khu vực phong tỏa.

Theo quân đội Hàn Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik đã nói với Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin Lloyd tại một cuộc họp ở Singapore hôm Chủ Nhật rằng những quả bóng bay này đã vi phạm thỏa thuận đình chiến.

Hai bên nhắc lại rằng họ sẽ phối hợp để đáp trả mọi mối đe dọa và hành động khiêu khích từ Triều Tiên trên cơ sở quan điểm phòng thủ chung của liên minh Hàn Quốc-Mỹ.

Tỉnh Bắc Kyungsang, tỉnh Gangwon và một số khu vực của Seoul của Hàn Quốc đã ban hành cảnh báo khẩn cấp vào Chủ nhật, kêu gọi người dân không chạm vào bóng bay và gọi cảnh sát.

Người phụ trách biên tập: Li Yuyuan#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền