Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Phụ nữ châu Phi có nguy cơ tử vong do biến chứng khi mang thai hoặc sinh nở cao gấp 130 lần so với phụ nữ ở châu Âu và Bắc Mỹ Tin tức 1UN |
Phụ nữ châu Phi có nguy cơ tử vong do biến chứng khi mang thai hoặc sinh nở cao gấp 130 lần so với phụ nữ ở châu Âu và Bắc Mỹ Tin tức 1UN |

ngày phát hành:2024-06-03 12:08    Số lần nhấp chuột:136


Báo cáo "Những cuộc sống đan xen, những sợi dây hy vọng - Xóa bỏ sự bất bình đẳng về quyền và sức khỏe sinh sản và tình dục" cho thấy hơn một nửa số ca tử vong mẹ có thể phòng ngừa được xảy ra ở các tình huống khủng hoảng hoặc các quốc gia gặp khó khăn.

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ và trẻ em gái nghèo có nhiều khả năng chết sớm do không được chăm sóc sức khỏe đầy đủ nếu họ thuộc nhóm thiểu số hoặc bị vướng vào các tình huống xung đột.

Nhìn chung, thế giới đã đạt được tiến bộ đáng kể kể từ khi sức khỏe sinh sản và tình dục trở thành ưu tiên phát triển bền vững toàn cầu cách đây ba thập kỷ.

Máy xèng Trực tuyến Jimi Hendrix™

Natalia Kanem, Giám đốc điều hành của UNFPA, cho biết khi công bố báo cáo: "Chúng ta phải mất cả thế hệ mới giảm được tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn xuống gần 1/5 và tỷ lệ tử vong ở bà mẹ xuống 3/3. Điều này đã thúc đẩy luật chống bạo lực gia đình ở hơn 160 quốc gia."

Tiến độ bị đình trệ

Nhưng báo cáo cũng nhấn mạnh tác động của phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính và các hình thức phân biệt đối xử khác đối với sức khỏe tình dục và sinh sản. những trở ngại cho sự tiến bộ.

Dữ liệu cho thấy tiến bộ trong một số lĩnh vực chính đang chậm lại hoặc trì trệ: cứ 4 phụ nữ trên toàn cầu thì có 1 người không thể từ chối quan hệ tình dục với bạn tình của mình và cứ 10 phụ nữ thì có gần 1 người đang phải vật lộn với các biện pháp tránh thai mà không có tiếng nói, mỗi người có 800 phụ nữ tử vong. ngày trong quá trình sinh nở. Và những con số đáng lo ngại này vẫn không hề thay đổi kể từ năm 2016.

Đồng thời, gần 500 trường hợp tử vong có thể phòng ngừa được lại xảy ra mỗi ngày ở các quốc gia đang trải qua khủng hoảng và xung đột nhân đạo. Ghanem thừa nhận rằng "thế giới chưa đạt được tiến bộ nào trong việc cứu phụ nữ khỏi những cái chết có thể phòng ngừa được khi mang thai và sinh nở".

Bà cũng cho biết rằng báo cáo năm nay lần đầu tiên thu thập dữ liệu liên quan để nghiên cứu xem liệu quyền tự chủ về cơ thể của phụ nữ có tăng lên hay không. 40% các quốc gia có dữ liệu sẵn có nhận thấy quyền tự chủ này đang giảm dần, còn những quốc gia “kém tụt hậu nhất” không nhận thấy sự cải thiện nào cả. Báo cáo của

Nhóm Bất bình đẳng

cũng tìm thấy những khoảng cách rõ ràng giữa miền Nam và miền Bắc, giữa Tây và Đông trên toàn cầu khi nói đến biện pháp tránh thai, sinh con an toàn, chăm sóc thai sản chu đáo và các dịch vụ cơ bản khác.

Ngay cả trong một khu vực cũng có sự bất bình đẳng giữa các nhóm khác nhau. Ví dụ, ở châu Mỹ, tỷ lệ tử vong mẹ ở phụ nữ Mỹ gốc Phi cao hơn ở phụ nữ da trắng, đặc biệt ở Hoa Kỳ, tỷ lệ tử vong mẹ cao gấp ba lần mức trung bình toàn quốc.

仅加沙战争就夺去了至少264名人道主义者的生命,其中包括190多名近东救济工程处和其他联合国机构的工作人员。

2017年,安提瓜和巴布达人民就遭受了横扫加勒比地区的飓风“艾尔玛”和“玛丽亚”的毁灭性影响,对此深有体会。

Ngoài ra, các nhóm bản địa và dân tộc thiểu số phải đối mặt với rủi ro lớn hơn trong quá trình mang thai và sinh con. Tại Albania, Châu Âu, hơn 90% phụ nữ Roma thuộc các nhóm kinh tế xã hội bị thiệt thòi nhất gặp khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ngược lại, chỉ có 5% phụ nữ Albania thuộc các tầng lớp đặc quyền nhất gặp khó khăn như vậy.

Không chỉ vậy, phụ nữ khuyết tật có nguy cơ bị bạo lực trên cơ sở giới cao gấp 10 lần và những cá nhân có xu hướng tính dục và biểu hiện giới đa dạng cũng gặp phải bạo lực nghiêm trọng và gặp rào cản trong việc chăm sóc.

Không có giải pháp “phù hợp cho tất cả”

Báo cáo cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải điều chỉnh các chương trình cho phù hợp với nhu cầu của các cộng đồng khác nhau, đồng thời trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái phát triển và triển khai các giải pháp đổi mới .

Theo dự đoán của báo cáo, nếu thêm 79 tỷ đô la Mỹ được đầu tư vào các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình vào năm 2030, thì 400 triệu ca mang thai ngoài ý muốn có thể tránh được, 1 triệu sinh mạng được cứu sống và tạo ra 660 tỷ đô la Mỹ. các lợi ích về kinh tế.

Ghanem nói với "United Nations News": "Phụ nữ nắm giữ nửa bầu trời và họ đang đứng lên vì mọi quyền lợi. Chúng tôi tin rằng để xã hội loài người phát triển, điều đó phụ thuộc vào việc chúng ta có quan tâm đến các nhóm dễ bị tổn thương hay không . "

Cô thừa nhận rằng việc bảo vệ quyền về sức khỏe sinh sản là một thách thức lớn. "Đàn ông có trách nhiệm bảo vệ quyền sinh sản của tất cả mọi người, bao gồm cả quyền sinh sản của phụ nữ."



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền