Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Thông điệp của Tổng Thư ký LHQ gửi giới trẻ: Tạo dựng một thế giới hòa bình và thịnh vượng cho tất cả mọi người | 1UN News
Thông điệp của Tổng Thư ký LHQ gửi giới trẻ: Tạo dựng một thế giới hòa bình và thịnh vượng cho tất cả mọi người | 1UN News

ngày phát hành:2024-06-03 08:49    Số lần nhấp chuột:166


Khủng hoảng khí hậu

Guterres cho rằng khí hậu thế giới đang trên đà suy thoái và những người nghèo nhất đang phải trả giá đắt cho điều đó. Đây là một sự phản bội vô cùng bất công đối với thế hệ trẻ. Các chính phủ cần áp dụng các chính sách mạnh mẽ để đẩy nhanh quá trình loại bỏ nhiên liệu hóa thạch trên toàn cầu và chuyển đổi sang năng lượng sạch. Họ cần xây dựng một kế hoạch khí hậu quốc gia mới đến năm 2025 phù hợp với giới hạn 1,5°C và công việc này đòi hỏi sự tham gia tích cực của giới trẻ.

Ông chỉ ra rằng các nước phát triển phải thực hiện cam kết tài chính về khí hậu. Để tiến tới công bằng về khí hậu, các chính phủ phải đóng góp hào phóng vào quỹ thiệt hại và mất mát mới. Đồng thời, cần có những nỗ lực phối hợp để cho phép nguồn vốn chảy rộng rãi hơn vào phát triển bền vững và tạo thêm động lực cho các SDG.

Betty, Boris and BooHiệp ước kỹ thuật số toàn cầu

Guterres chỉ ra rằng Liên hợp quốc đang nỗ lực thúc đẩy Hiệp ước kỹ thuật số toàn cầu nhằm giúp xây dựng một thế giới bền vững được hỗ trợ bởi công nghệ kỹ thuật số, bao gồm việc thúc đẩy giáo dục và việc làm cho giới trẻ.

Ông cho biết đây là một thế giới nơi trẻ em và thanh thiếu niên được bảo vệ trực tuyến, được hưởng lợi từ công nghệ kỹ thuật số và có tiếng nói trong các quyết định định hình cuộc sống số của các em. Ông chỉ ra rằng Cơ quan tư vấn cấp cao về trí tuệ nhân tạo do Liên hợp quốc thành lập đưa ra các khuyến nghị về quản lý quốc tế về trí tuệ nhân tạo. Nhóm chuyên gia này bao gồm các nhà lãnh đạo trẻ từ miền Nam toàn cầu.

Khuôn khổ quản trị quốc tế

Guterres cho biết Liên hợp quốc đã đề xuất một chương trình nghị sự hòa bình mới nhằm cập nhật và củng cố các khuôn khổ an ninh đa phương cũng như thu hút giới trẻ tham gia vào các tổ chức hòa bình và an ninh này.

Ông nói rằng Liên Hợp Quốc cũng đang thúc đẩy cải cách Hội đồng Bảo an và cơ cấu tài chính quốc tế. Khi các tổ chức này được thành lập cách đây 80 năm, nhiều nước đang phát triển không có tiếng nói. Những hệ thống này được các nước giàu thiết kế và vẫn được các nước giàu kiểm soát, nhưng một số chức năng cơ bản nhất của chúng đã thất bại.

Ông chỉ ra rằng chúng ta phải thoát khỏi những xiềng xích trong quá khứ và tạo ra các thể chế phản ánh thế giới ngày nay và đáp ứng nhu cầu của thế giới. Ông nhấn mạnh rằng đây là vấn đề công lý.

Anh kêu gọi những người trẻ cùng hợp tác để mang lại công lý cho thế giới, đưa ra giải pháp và tạo ra một tương lai hòa bình và thịnh vượng cho tất cả mọi người.  

在非洲、美洲、中东、欧洲和亚洲,维和人员利用直升机克服地理障碍,为不同地貌的社区提供支持。

报告数据显示,妇女,尤其是低收入国家的妇女,因缺乏机会而受到不成比例的影响。低收入国家女性的就业缺口达到惊人的22.8%,而男性为15.3%。这与高收入国家形成鲜明对比,在高收入国家,女性就业缺口为9.7%,男性为7.3%。

Hội nghị thượng đỉnh tương lai

Guterres chỉ ra rằng Hội nghị thượng đỉnh tương lai sắp diễn ra vào tháng 9 năm nay là thời điểm quan trọng để tăng cường phát triển bền vững và khôi phục chủ nghĩa đa phương và ông hy vọng rằng những người trẻ tuổi sẽ tích cực tham gia vào đó. Ông kêu gọi những người trẻ tuổi hợp tác với các đồng minh và đối tác xã hội dân sự để yêu cầu các chính phủ thực hiện hội nghị thượng đỉnh một cách nghiêm túc.

Anh ấy đã mời giới trẻ từ khắp nơi trên thế giới ký vào một bức thư ngỏ gửi tới các nhà lãnh đạo thế giới về việc khôi phục chủ nghĩa đa phương do Văn phòng Thanh niên Liên hợp quốc phát động cùng ngày.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền