Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Guterres kêu gọi cứu trợ các nước đang phát triển thoát khỏi "bãi cát lún" | 1UN News
Guterres kêu gọi cứu trợ các nước đang phát triển thoát khỏi "bãi cát lún" | 1UN News

ngày phát hành:2024-06-03 16:38    Số lần nhấp chuột:136


Chủ đề của cuộc tranh luận trong ngày là “Tính bền vững của nợ và sự bình đẳng về kinh tế xã hội cho tất cả mọi người”. Guterres tin rằng chủ đề này nằm ở trọng tâm của việc xây dựng một tương lai bền vững.

Ông nhấn mạnh rằng đối với mọi quốc gia, hệ thống y tế, dinh dưỡng, giáo dục, năng lượng sạch và bảo trợ xã hội là nền tảng quan trọng để đạt được sự thịnh vượng, bình đẳng và hy vọng và hiện đã đạt đến giai đoạn tăng tốc đầu tư vào các hệ thống này. Tuy nhiên, nhiều quốc gia đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề tài chính và các nước đang phát triển đang leo lên các bậc thang phát triển với một tay bị trói.

Thất bại trong việc giải quyết vấn đề nợ

Guterres nhắc lại rằng các nhà lãnh đạo thế giới đã nhận ra rằng cấu trúc tài chính toàn cầu lỗi thời, rối loạn chức năng và không công bằng không thể đáp ứng nhu cầu của các nước đang phát triển và thất bại lớn nhất của cấu trúc này chính là điều này được phản ánh trong việc giải quyết vấn đề nợ nần.

Ông chỉ ra rằng mặc dù chịu sự thiên vị từ các cơ quan xếp hạng tín dụng, các nước đang phát triển cũng phải trả lãi suất cao hơn nhiều so với các nước phát triển, dẫn đến kế hoạch phát triển của họ nhanh chóng bị choáng ngợp bởi "cơn sóng thần chi tiêu dịch vụ nợ". “…” bị choáng ngợp, và bất kỳ nguồn tiền phát triển nào chảy vào các quốc gia này sẽ nhanh chóng tan rã.

Ông cho biết rằng vào năm 2022, 52 quốc gia đang phát triển sẽ trả nợ cho các chủ nợ bên ngoài nhiều hơn 49 tỷ USD so với số tiền họ nhận được trong các khoản thanh toán mới; ở các nước đang phát triển, mức tồi tệ nhất trong 20 năm, trong khi 34 quốc gia nghèo nhất đang trong tình trạng căng thẳng nợ nần hoặc có nguy cơ cao.

Các cơ chế đa phương đã không đáp ứng được

Tuy nhiên, Guterres thừa nhận rằng do các tín hiệu cảnh báo sớm có ở khắp mọi nơi nên các cơ chế phản ứng đa phương khác nhau chưa đóng vai trò tương ứng: Phạm vi áp dụng của "Sáng kiến ​​đình chỉ dịch vụ nợ" và thời hạn cũng vậy hạn chế, Khung chung để xử lý nợ tiếp theo của Sáng kiến ​​tạm dừng nợ quá chậm và quá phản ứng, đồng thời các khoản phụ phí cho vay lớn khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Ông còn chỉ ra rằng cho đến nay, chỉ có 4 quốc gia tìm kiếm các biện pháp khắc phục thông qua "Khuôn khổ chung"; trong số đó, Zambia đã trải qua hơn ba năm đàm phán và nhiều thủ tục hành chính khác nhau trước khi đạt được thỏa thuận Nợ toàn diện. thỏa thuận tái cơ cấu

Guterres nhấn mạnh rằng việc tiếp tục trì hoãn này không những không giúp giải quyết vấn đề mà còn là một cách tiếp cận "phi đạo đức" và "sai lầm"; các nước đang phát triển cần nắm lấy một chiếc phao cứu sinh và cho phép mình thoát ra khỏi “ cát lún của nợ nần.”

Triển khai kế hoạch kích thích các Mục tiêu Phát triển Bền vững

Để đạt được mục tiêu này, ông kêu gọi: “Trước tiên, chúng ta cần hành động để thực hiện kế hoạch kích thích các Mục tiêu Phát triển Bền vững”. Tại Hội nghị thượng đỉnh về các mục tiêu phát triển bền vững vào tháng 9 năm ngoái, các nhà lãnh đạo thế giới đã nhất trí về kế hoạch này, đồng ý cung cấp ít nhất 500 tỷ USD mỗi năm cho các nước đang phát triển.

Điên Cuồng777

Ông nhắc lại rằng điều này sẽ yêu cầu tái cấp vốn cho các ngân hàng phát triển đa phương và phân bổ lại Quyền rút vốn đặc biệt chưa sử dụng cho các quốc gia có nhu cầu. Ông cũng tin rằng “chúng ta phải áp dụng hơn nữa các cơ chế tài chính đổi mới như trái phiếu vốn lai để tăng khả năng vay và thu hút thêm vốn tư nhân cho các dự án khác nhau, từ đó mở rộng quy mô và phạm vi cho vay”.

她提到了最近对阿富汗的访问。她说,那里的妇女被系统地剥夺了基本权利,包括教育和就业机会。

为期四天的会议已经有了一个明确的路线图——《小岛屿发展中国家安提瓜和巴布达议程》,其中确立了这些脆弱的小岛屿在未来十年对于可持续发展的愿景,以及将它们带入“安全港”所需的国际支持。

Ông cũng kêu gọi các tổ chức tài chính quốc tế giúp các nước cơ cấu lại các khoản nợ để tạo không gian cho các khoản đầu tư rất cần thiết; và trong tình hình thanh khoản thắt chặt hiện nay, ông cũng kêu gọi Quỹ Tiền tệ Quốc tế tạm dừng phụ phí lãi suất.

Cải cách toàn diện cấu trúc tài chính toàn cầu

Ngoài ra, Guterres cũng đề xuất cải cách toàn diện cấu trúc tài chính toàn cầu, đặc biệt là cách giải quyết vấn đề nợ. Điều này bao gồm tăng tính minh bạch về nợ, mở rộng cho vay bằng đồng nội tệ, phát triển các công cụ nợ mới, quy trình tái cơ cấu nhanh hơn và công bằng hơn, đồng thời tìm ra những cách thức mới để cho phép các quốc gia vay mạnh dạn và bền vững trong những thời điểm cần thiết.

Ông đặc biệt nhấn mạnh rằng tiền đề cho tất cả những điều này là tăng cường sự đại diện của các nước đang phát triển trong toàn bộ cơ cấu và trong các quá trình ra quyết định khác nhau. Để mang lại cho các nước đang phát triển sự công bằng mà họ xứng đáng có được và xây dựng lại niềm tin vào các giải pháp đa phương, Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai sẽ được tổ chức vào tháng 9 năm nay và Hội nghị Quốc tế về Tài trợ cho Phát triển dự kiến ​​được tổ chức vào năm tới sẽ là hai thời điểm quan trọng.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền