Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Video xe chống mìn MaxxPro do Mỹ sản xuất tiết lộ bí mật
Video xe chống mìn MaxxPro do Mỹ sản xuất tiết lộ bí mật

ngày phát hành:2024-06-05 13:52    Số lần nhấp chuột:57


[The Epoch Times, ngày 3 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Một đoạn video chiến trường Ukraine mới được công bố cho thấy một chiếc xe bọc thép chống mìn MaxxPro do Mỹ sản xuất đã trải qua một loạt cuộc tấn công bạo lực của quân Nga Sau cuộc tấn công của pháo binh, họ vẫn tiến về phía trước theo con đường đất.

Vụ việc này được cho là xảy ra ở vùng Chasiv Yar thuộc tỉnh Donetsk, Ukraine. Giao tranh giữa Nga và Ukraine đã diễn ra khốc liệt ở đây trong những tháng gần đây.

Rob Lee, thành viên cấp cao tại Viện Nghiên cứu Chính sách Đối ngoại, đã đăng một video lên nền tảng mạng xã hội (Bấm vào đây để xem video gay cấn về cảnh MaxxPro thoát khỏi vụ ném bom thành công của kẻ thù).

Video này nêu bật những điều kiện nguy hiểm trên đoạn đường này. Trong video, có thể nhìn thấy các phương tiện quân sự bị phá hủy khác bên lề đường.

The Epoch Times không thể xác minh độc lập địa điểm và thời gian quay video này.

WP CaiShen Fruit Mario

Nir Kahn, cựu giám đốc thiết kế tại Plasan Corporation, đã đính kèm bài đăng của Rob Lee cùng với video trên Platform Very tự hào. Nó đã cứu sống hàng nghìn người, hiện ở Ukraine."

Hình ảnh cho thấy vào ngày 3 tháng 4 năm 2024, trong cuộc xâm lược Ukraine của Nga, lính bộ binh Ukraine thuộc Lữ đoàn cơ giới số 23 đã lên xe chiến đấu bọc thép MaxxPro và tiến ra tiền tuyến. (Roman Pilipey/AFP) Chiếc xe chống mìn và chống phục kích có khả năng sống sót cao nhất trên thế giới

MaxxPro được thiết kế bởi công ty Navistar Defense của Mỹ và công ty Plasan Sasa của Israel trong chương trình Xe chống phục kích chống mìn (MRAP) của quân đội Hoa Kỳ.

Theo "Business Insider", Lầu Năm Góc đã công bố vào năm ngoái rằng nằm trong kế hoạch hỗ trợ quân sự, Hoa Kỳ sẽ cung cấp 200 xe chiến đấu bọc thép MaxxPro MRAPS cho Ukraine, trị giá 625 triệu USD.

Theo trang web Navistar Defense, MaxxPro ban đầu được thiết kế để bảo vệ nhân viên chiến đấu và giảm thương vong do thiết bị nổ ngẫu hứng (IED) ở Iraq gây ra. Sau nhiều năm cải tiến về mặt kỹ thuật, Maxx Pro đã trở thành phương tiện di chuyển bằng bánh có khả năng thích ứng và sống sót tốt nhất trên thế giới.

Navistar Defense cho biết MaxxPro MRAP có thể bảo vệ khỏi hỏa lực của vũ khí đạn đạo, vụ nổ mìn, thiết bị nổ tự chế và các mối đe dọa mới nổi khác.

Có thông tin cho rằng cấu trúc hình chữ V cho phép phần lớn lực nổ được truyền sang hai bên khi xe gặp vụ nổ, giảm tác động trực tiếp lên khoang hành khách để bảo vệ người ngồi trong xe.

MaxxPro được thiết kế nhằm mục đích sẵn sàng chiến đấu, sử dụng các bộ phận được tiêu chuẩn hóa để sửa chữa và bảo trì nhanh chóng. Xe có thể chở được 12 người. Navistar cho biết tháp pháo đơn của nó được trang bị súng máy 7,62 hoặc 12,7 mm.

Hình ảnh cho thấy vào ngày 27 tháng 9 năm 2023, trong cuộc xâm lược Ukraine của Nga, các binh sĩ Ukraine đã lái chiếc xe chống mìn và chống phục kích M1224 MaxxPro quốc tế trong một cuộc tập trận quân sự ở khu vực Kiev. (Genya Savilov/AFP) MaxxPro hầu như không thể phá hủy

MaxxPro đóng vai trò quan trọng trên chiến trường Ukraine. Vào tháng 6 năm ngoái, các binh sĩ thuộc Lữ đoàn Cơ giới số 68 của Ukraine đã bị mắc kẹt khi cố gắng tiến về phía làng Blahodatne ở vùng Kherson, miền nam Ukraine.

Mặc dù một số binh sĩ thiệt mạng do súng máy khi cố gắng chạy trốn, nhưng những binh sĩ khác ngồi trên xe MaxxPro vẫn trốn thoát được dưới hỏa lực dày đặc của kẻ thù.

目击者称,其中一名男子因在户外雕塑上喷漆而被捕。警察和抗议者在博物馆大楼内外都发生了冲突。

总统回答说,如果有一个菲律宾人被故意行为所杀害,这将 “提高(菲律宾的)反应级别”,并会“非常非常接近我们所定义的战争行为”。

"Đối với người Nga, MaxxPro giống như một mảnh vải đỏ. Họ dùng mọi cách để nhắm vào nó." Một người lính Ukraine tên Stepan nói với Times, "Nhưng chúng gần như không thể bị phá hủy."

Stepan cho biết một trong các phương tiện bị trúng đạn pháo và một phương tiện khác bị trúng súng cối, nhưng "mọi người bên trong phương tiện đều sống sót." "Họ thực sự đã cứu mạng những người lính của chúng tôi."

Trang web quân sự Defense Blog cho biết khả năng chống chịu các cuộc tấn công hạng nặng và tiếp tục hoạt động của MaxxPro làm nổi bật khả năng phục hồi của phương tiện cũng như tầm quan trọng của công nghệ quân sự tiên tiến như vậy trong chiến tranh hiện đại.

(Bài viết này đề cập đến báo cáo của "Business Insider".)

Biên tập viên: Lin Yan#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền