Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Phát biểu của Zelensky tiết lộ lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc không có ý như lời ông nói
Phát biểu của Zelensky tiết lộ lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc không có ý như lời ông nói

ngày phát hành:2024-06-05 08:32    Số lần nhấp chuột:108


{1[The Epoch Times, ngày 03 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Vào Chủ nhật (ngày 2 tháng 6), Tổng thống Ukraine Zelensky đã đưa ra tuyên bố gay gắt hiếm hoi chống lại ĐCSTQ trong Đối thoại Shangri-La. Ông tiết lộ rằng trong cuộc điện đàm với lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình năm ngoái, ông Tập đã đảm bảo với ông rằng ông sẽ không hỗ trợ vũ khí cho Nga, nhưng thông tin tình báo cho thấy thực tế không phải như vậy.

Các bộ trưởng quốc phòng từ khắp nơi trên thế giới đã tham dự Đối thoại Shangri-La được tổ chức tại Singapore vào Chủ nhật, bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin và Bộ trưởng Quốc phòng Đảng Cộng sản Trung Quốc Dong Jun. Hội nghị thượng đỉnh này diễn ra vào thời điểm Mỹ và châu Âu đang cảnh báo mạnh mẽ ĐCSTQ vì đã hỗ trợ Nga trong cuộc chiến Nga-Ukraine.

Zelensky lên án sự viện trợ của ĐCSTQ cho Nga trong hội nghị thượng đỉnh. Ông nói Ukraine có bằng chứng cho thấy Trung Quốc đang hỗ trợ nỗ lực chiến tranh của Nga, mặc dù nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đã hứa với ông trong cuộc điện đàm một năm trước rằng Bắc Kinh sẽ không can thiệp vào cuộc chiến.

"Chúng tôi không mong đợi Trung Quốc (cho Ukraine) cung cấp hỗ trợ quân sự, chúng tôi chưa bao giờ yêu cầu họ...nhưng chúng tôi cũng không mong đợi Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) sẽ cung cấp hỗ trợ quốc phòng cho Nga." " Đây là những gì chúng tôi đã thảo luận với lãnh đạo Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) qua điện thoại. Ông ấy đảm bảo với tôi rằng Trung Quốc sẽ đứng ngoài vấn đề và sẽ không hỗ trợ vũ khí cho Nga. Hiện tại, có thông tin tình báo cho thấy có điều gì đó đang xâm nhập vào thế giới. Thị trường Nga từ Trung Quốc. ...Các bộ phận vũ khí và thiết bị của Nga đến từ Trung Quốc.”

Tổng thống Ukraine cũng kêu gọi Đảng Cộng sản Trung Quốc duy trì quan điểm nhất quán về vấn đề Nga-Ukraine.

Mặc dù ĐCSTQ luôn tuyên bố rằng Bắc Kinh vẫn trung lập và không đứng về bên nào trong cuộc xung đột Nga-Ukraine. Nhưng tuyên bố này đang ngày càng bị nghi ngờ. Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen từng nói với Reuters: "Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) rõ ràng đã đứng về một phía và ký một thỏa thuận hữu nghị vô thời hạn với Nga. Vì vậy, nước này thể hiện lập trường cụ thể."

Gần đây, Hoa Kỳ và Châu Âu thường xuyên cáo buộc ĐCSTQ hỗ trợ Moscow bằng cách cung cấp các bộ phận vũ khí. Mỹ và châu Âu cũng cáo buộc Bắc Kinh hỗ trợ nền kinh tế Nga bằng cách mua một lượng lớn dầu và khí đốt tự nhiên của Nga, cho phép cỗ máy chiến tranh của Putin tiếp tục hoạt động.

Trong chuyến thăm Bắc Kinh vào cuối tháng 4, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken đã nói rõ rằng nếu không có sự hỗ trợ của ĐCSTQ, Nga sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì cuộc tấn công chống lại Ukraine.

Ông nói rằng Trung Quốc là nhà cung cấp lớn nhất các công cụ cơ khí, vi điện tử, nitrocellulose (quan trọng để sản xuất đạn dược và thuốc phóng tên lửa) cũng như các sản phẩm có công dụng kép khác và Moscow đang sử dụng những sản phẩm này để củng cố cơ sở công nghiệp quốc phòng và quốc phòng này. cơ sở công nghiệp đang sản xuất tên lửa, máy bay không người lái, xe tăng và các loại vũ khí khác.

Ước tính khoảng 70% công cụ cơ khí và 90% sản phẩm vi điện tử được Nga nhập khẩu có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Trước đó vào Chủ nhật, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Dong Jun tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ không cung cấp vũ khí cho bất kỳ bên nào trong cuộc xung đột Nga-Ukraine. Ông cũng nói rằng Trung Quốc thực hiện "kiểm soát chặt chẽ" việc xuất khẩu các công nghệ lưỡng dụng, có thể được sử dụng cho cả mục đích dân sự và quân sự.

Dong Jun cũng khẳng định rằng Bắc Kinh chưa bao giờ làm bất cứ điều gì để thổi bùng ngọn lửa.

AP cho biết Dong Jun dự kiến ​​sẽ phát biểu trước Zelensky, nhưng Dong Jun dường như không có mặt khi Zelensky phát biểu và kêu gọi các nước tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine ở Thụy Sĩ.

Đây không phải là lần đầu tiên Tập Cận Bình, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, bị buộc tội giữ lời. Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Bill Hagerty của Quốc hội Hoa Kỳ đã cảnh báo vào tháng 7 năm 2021 rằng ĐCSTQ sẽ không hành động hợp lý. Ông cho biết ông Tập đã hứa với Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là Obama tại Vườn Hồng Nhà Trắng vào năm 2015 rằng ông sẽ không quân sự hóa các đảo ở Biển Đông. Nhưng thực tế “họ đang xây dựng đảo nhân tạo ở Biển Đông”.

目击者称,其中一名男子因在户外雕塑上喷漆而被捕。警察和抗议者在博物馆大楼内外都发生了冲突。

Mary Kissel, cựu cố vấn cấp cao của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo, đã cảnh báo chính quyền Biden vào tháng 11 năm 2023 rằng ĐCSTQ đã dùng chiêu trò đưa ra những lời hứa suông để thu được những lợi ích hữu hình trong hơn 40 năm qua.

Người phụ trách biên tập: Li Yuyuan#



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền