Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Modi có thể tái đắc cử Thủ tướng nhưng không thể giành chiến thắng áp đảo Lianhe Zaobao |
Modi có thể tái đắc cử Thủ tướng nhưng không thể giành chiến thắng áp đảo Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-05 07:24    Số lần nhấp chuột:129


Trái cây hoàng gia: 5 dòng

Liên minh cầm quyền của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dự kiến ​​sẽ giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử. Ông Modi sẽ tái đắc cử thành công nhưng ông sẽ không giành được chiến thắng áp đảo như mong đợi trước cuộc bầu cử. Giới phân tích cho rằng kết quả bầu cử này có thể khiến ông Modi cảnh giác với việc cải cách nền kinh tế trong tương lai.

Dữ liệu do Ủy ban bầu cử quốc gia Ấn Độ công bố vào thứ Ba (ngày 4 tháng 6) cho thấy sau khi hoàn thành gần 99% việc kiểm phiếu, Đảng Bharatiya Janata (BJP) do Modi lãnh đạo đã dẫn đầu với 36,7% phiếu bầu , liên minh cầm quyền Liên minh Dân chủ Quốc gia (NDA) do ông lãnh đạo đã giành được ít nhất 291 ghế, vượt quá 272 ghế cần thiết để giành được đa số ghế trong Hạ viện, nhưng ít hơn đáng kể so với 353 ghế giành được vào năm 2019. Trong số đó, Đảng Nhân dân giành được hoặc dẫn đầu 239 ghế, ít hơn nhiều so với 303 ghế giành được ở nhiệm kỳ trước. Các đảng đối lập cho biết họ đã "trừng phạt" đảng cầm quyền.

Tuy nhiên, Modi đã đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X rằng cử tri đã đặt niềm tin vào liên minh cầm quyền ba lần liên tiếp. "Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc xuất sắc trong 10 năm qua và tiếp tục đáp ứng nguyện vọng của người dân."

Nhiều cuộc thăm dò ý kiến ​​trước đó cho thấy rằng trong số 543 ghế tại Hạ viện, liên minh cầm quyền dự kiến ​​sẽ đạt được. giành được hơn 350 ghế.

Sau khi kết quả kiểm phiếu gần như hoàn tất vào thứ Ba cho thấy liên minh cầm quyền sẽ không giành được thắng lợi lớn, thị trường chứng khoán Ấn Độ ngay lập tức đảo chiều xu hướng tăng trong những ngày gần đây và đồng rupee của Ấn Độ cũng như trái phiếu cũng suy yếu. .

Đảng Quốc đại mà lãnh đạo phe đối lập Rahul Gandhi thuộc về đã giành được hoặc dẫn đầu ít nhất 99 ghế, gần gấp đôi con số 52 ghế trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua.

Việc bỏ phiếu cho cuộc tổng tuyển cử ở Ấn Độ bắt đầu vào ngày 19 tháng 4 và kết thúc vào ngày 1 tháng 6. Lần này có 968 triệu cử tri đủ điều kiện và tỷ lệ đi bỏ phiếu vượt quá 66%, tương đương 642 triệu người đã bỏ phiếu.

Ông Modi 73 tuổi đã nắm quyền được 10 năm và là thủ tướng thứ hai sau Thủ tướng sáng lập nước Ấn Độ Nehru đã nắm quyền trong ba nhiệm kỳ liên tiếp.

Các nhà phân tích tin rằng hiệu quả hoạt động của liên minh cầm quyền ở các bang đông dân nhất là Uttar Pradesh, Maharashtra và Rajasthan kém hơn dự kiến, điều này làm giảm hiệu quả hoạt động chung là lý do chính.

Trước cuộc bầu cử, Modi đã cho cử tri thấy hiệu quả nắm quyền của mình, bao gồm tăng trưởng kinh tế, chính sách phúc lợi, lòng tự hào dân tộc và chủ nghĩa dân tộc theo đạo Hindu, đồng thời nhấn mạnh rằng ông đã thực hiện cái gọi là lời hứa "Đảm bảo của Modi".

其中三项出口民调预计,印度人民党将取得比上一届大选时更好的成绩。2019年,全国民主联盟赢得353个议席,单是印度人民党就占了303个。

Nếu Modi giành chiến thắng với tỷ số sít sao, khả năng cải cách của chính phủ có thể bị nghi ngờ

Đảng Nhân dân đã giành được chiến thắng lớn trong hai cuộc tổng tuyển cử đầu tiên vào năm 2014 và 2019. Các nhà phân tích tin rằng hiện tại không có chiến thắng áp đảo. Chính phủ có thể do dự trong việc tiến hành những cải cách mạnh mẽ.

Menon, giám đốc điều hành chiến lược đầu tư của Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại ở Singapore, cho biết: "Chiến thắng sít sao của liên minh Modi có thể gây nghi ngờ về khả năng của chính phủ mới trong việc vượt qua những cải cách khó khăn về mặt chính trị cần thiết để duy trì sự phát triển Nền kinh tế Ấn Độ là chìa khóa cho tăng trưởng và tốc độ tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ đã nhanh nhất thế giới.”

Phó Giáo sư Iqbal Singh Sevea, Giám đốc Viện Nam Á tại Đại học Quốc gia Singapore, cho biết trong một báo cáo. phỏng vấn với Lianhe Zaobao rằng tương lai của Ấn Độ là vấn đề then chốt là làm thế nào để tạo việc làm cho dân số trẻ, phát triển cơ sở sản xuất và thu hút đầu tư. BJP cam kết đạt được những mục tiêu này bằng cách cải cách khu vực kinh tế, phát triển cơ sở hạ tầng và thúc đẩy số hóa. Giờ đây, liên minh cầm quyền đã giành được ít ghế hơn dự kiến, tình hình có thể thay đổi. "Nó có thể không thúc đẩy tư nhân hóa trong các lĩnh vực như nông nghiệp và có thể hơi do dự khi cố gắng cải cách luật lao động."

Sevia chỉ ra rằng Ấn Độ cũng cần đào tạo và nâng cao trình độ kỹ năng của lao động lực lượng. "Sản xuất trong tương lai đòi hỏi những kỹ năng khác nhau, bao gồm cả kỹ năng kỹ thuật số và Ấn Độ phải đảm bảo rằng người lao động có những kỹ năng này."

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn vui mừng khi thấy ông Modi tái đắc cử. Họ tin rằng việc ông Modi tiếp tục nắm quyền sẽ mang lại tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và những cải cách thân thiện với doanh nghiệp trong những năm tới. Lawrence, giám đốc đầu tư của Balfour Capital, cho biết: "Trọng tâm của Ấn Độ là cơ sở hạ tầng, mọi thứ đều là đầu tư cơ sở hạ tầng, bao gồm cả đường sá và điện. Với loại công nghệ mà họ có, bạn sẽ thấy sự tăng trưởng vượt bậc."



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền