Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Israel: Một phần ba số con tin bị bắt làm con tin hoặc đã chết |
Israel: Một phần ba số con tin bị bắt làm con tin hoặc đã chết |

ngày phát hành:2024-06-05 11:58    Số lần nhấp chuột:144


(Tin tức toàn diện về Jerusalem) Số liệu mới nhất do chính phủ Israel công bố cho thấy hơn một phần ba số con tin Israel hiện đang bị Hamas giam giữ ở Dải Gaza được cho là đã chết.

Mặc dù Nhóm Bảy nước (G7), các quan chức Liên Hợp Quốc và nhiều quốc gia Trung Đông đã bày tỏ sự ủng hộ đối với thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza và thả con tin do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất nhưng hiện vẫn chưa rõ liệu Hamas có chấp nhận hay không. đề xuất. Israel nhắc lại rằng họ sẽ không kết thúc chiến tranh trước khi đạt được các mục tiêu của mình, bao gồm cả việc tiêu diệt Hamas, đồng thời chỉ ra rằng có khoảng cách giữa nội dung đề xuất ngừng bắn của Biden và phiên bản của Israel.

Chính phủ Israel hôm thứ Ba (ngày 4 tháng 6) cho biết các quan chức Israel xác định dựa trên thông tin tình báo, đoạn phim truyền hình khép kín, phân tích pháp y và các nguồn khác rằng 43 trong số 120 con tin vẫn còn ở Gaza đã chết.

Quân đội Israel hôm trước thông báo rằng có thêm 4 con tin chết ở Gaza, một trong số đó mang hai quốc tịch Anh và Israel.

G7 ủng hộ phiên bản mới nhất của thỏa thuận ngừng bắn.

Biden đã công bố đề xuất thỏa thuận ngừng bắn gồm ba giai đoạn vào thứ Sáu tuần trước (31 tháng 5) nhằm chấm dứt xung đột Israel-Kazakhstan, giải phóng tất cả con tin và xây dựng lại Dải Gaza không tự nguyện do người dân cai trị. của Hamas. Đại diện thường trực của Hoa Kỳ tại Liên hợp quốc Greenfield hôm thứ Hai cho biết Hoa Kỳ đang lưu hành một dự thảo nghị quyết có liên quan và hy vọng rằng Hội đồng Bảo an sẽ hỗ trợ việc thực hiện ngay thỏa thuận này.

Các nhà lãnh đạo G7 hôm thứ Hai cho biết họ hoàn toàn ủng hộ đề xuất này và kêu gọi Hamas chấp nhận. Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Qatar, Jordan và Ai Cập cũng đưa ra tuyên bố chung ủng hộ thỏa thuận tiềm năng này.

Điều phối viên đặc biệt của Liên hợp quốc về tiến trình hòa bình ở Trung Đông Vinneslan hôm thứ Ba kêu gọi tất cả các bên ngay lập tức đạt được thỏa thuận về lệnh ngừng bắn và thả con tin. Anh ấy đã đăng trên nền tảng mạng xã hội đề xuất. Tuy nhiên, quan chức cấp cao của Hamas, Zuhri hôm thứ Ba cho biết Hamas không hài lòng với việc Mỹ và phương Tây thúc giục họ chấp nhận đề xuất của Biden “như thể Hamas đang ngăn chặn thỏa thuận”. Ông cáo buộc Israel không nghiêm túc trong việc đạt được thỏa thuận và vẫn hoạt động dưới vỏ bọc của Mỹ.

thịnh vượng Bull

Nhà Trắng tuyên bố rằng Israel sẵn sàng thúc đẩy đề xuất này, nhưng Thủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố hôm thứ Hai rằng nội dung đề xuất do Biden xây dựng chỉ là một phần trong đó và Israel sẽ chỉ tạm dừng giao tranh để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thả con tin Hamas.

Netanyahu nhắc lại rằng Israel sẽ tiếp tục chiến tranh cho đến khi phá hủy được khả năng quản lý và quân sự của Hamas, đảm bảo thả tất cả con tin và loại bỏ mối đe dọa đối với Israel từ Gaza.

Các ý kiến ​​trong chính phủ Israel bị chia rẽ về đề xuất ngừng bắn mới nhất, trong đó các đối tác cầm quyền cực hữu của Netanyahu phản đối đề xuất này và hai đảng Do Thái Chính thống cực đoan ủng hộ đề xuất này.

朝中社星期天引述朝鲜国防部副部长的声明报道,朝鲜将暂停气球攻势,但如果韩国向朝鲜发送反朝传单,朝鲜将恢复这一行为。

其中三项出口民调预计,印度人民党将取得比上一届大选时更好的成绩。2019年,全国民主联盟赢得353个议席,单是印度人民党就占了303个。

Khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn do tạp chí Time đăng hôm thứ Ba rằng liệu Netanyahu có trì hoãn việc kết thúc chiến tranh vì lý do chính trị cá nhân hay không, Biden nói: "Mọi người có mọi lý do để đưa ra kết luận như vậy". Ông cũng nói rằng mình không phải chắc chắn liệu quân đội Israel có phạm tội ác chiến tranh ở Gaza hay không.

Biden kêu gọi Qatar thực hiện mọi biện pháp thích hợp để đảm bảo Hamas chấp nhận thỏa thuận. Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Qatar hôm thứ Ba cho biết Israel và Kazakhstan vẫn chưa đưa ra câu trả lời rõ ràng cho đề xuất của Biden, nhưng quá trình liên quan đang tiến triển.



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền