Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Hàn Quốc chính thức đình chỉ "Thỏa thuận quân sự 19/9" giữa Hàn Quốc và Triều Tiên Lianhe Zaobao |
Hàn Quốc chính thức đình chỉ "Thỏa thuận quân sự 19/9" giữa Hàn Quốc và Triều Tiên Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-05 06:45    Số lần nhấp chuột:52


Để đối phó với việc Triều Tiên thả khoảng 1.000 "quả bóng bay rác" lên không trung, chính phủ Hàn Quốc đã chính thức đình chỉ "Thỏa thuận quân sự 19/9" giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Quân đội Hàn Quốc có thể tiếp tục các chương trình phát sóng khuếch đại chống lại Triều Tiên. và thực hiện chúng tại khu vực biên giới giữa các cuộc tập trận quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, đồng thời có hành động ngay lập tức chống lại các hành động khiêu khích của Triều Tiên. Dư luận cho rằng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên sẽ ngày càng gia tăng.

Chính phủ Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp hội đồng nhà nước vào sáng thứ Ba (ngày 4 tháng 6) và thông qua kiến ​​nghị đình chỉ tất cả các thỏa thuận có liên quan giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Thủ tướng Hàn Quốc Han Byul-soo phát biểu tại Hội đồng Nhà nước: "Người ta tin rằng Triều Tiên đã thực sự bãi bỏ "Thỏa thuận quân sự 9.19" trên danh nghĩa, điều này đã gây ra nhiều vấn đề cho tư thế phản ứng của quân đội Hàn Quốc Đề nghị này sau đó đã được Hàn Quốc chấp thuận. Tổng thống Yin Xiyue đã chấp thuận.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cùng ngày tuyên bố rằng "Thỏa thuận quân sự ngày 19 tháng 9" sẽ hết hiệu lực kể từ 3 giờ chiều thứ Ba. Quân đội Hàn Quốc sẽ nối lại mọi hoạt động quân sự dọc theo đường phân giới quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên cũng như các đảo phía tây bắc. Việc kiểm tra thiết bị phát sóng loa của Triều Tiên cũng đã hoàn tất và sẵn sàng phát sóng bất cứ lúc nào.

Bộ Quốc phòng tuyên bố rằng Triều Tiên tiếp tục có những hành động vi phạm thỏa thuận và thực hiện nhiều hành động khiêu khích khác nhau, bao gồm tiến hành bắn pháo ven biển, phóng tên lửa tới khu vực phía nam Giới hạn phía Bắc của Biển Tây ( NLL), bắn vào các chốt tiền phương, tấn công bằng máy bay không người lái, v.v. nhưng quân đội Hàn Quốc luôn kiềm chế, kiên nhẫn và luôn tuân thủ “Hiệp ước quân sự 9·19”.

福尔克说,拜登的提议不是一个好的协议,但“我们非常希望人质能够获释”。

朝中社星期天引述朝鲜国防部副部长的声明报道,朝鲜将暂停气球攻势,但如果韩国向朝鲜发送反朝传单,朝鲜将恢复这一行为。

Hàn Quốc đã cảnh báo rằng họ sẽ đáp trả nghiêm khắc các hành động khiêu khích của Triều Tiên

Bộ Quốc phòng chỉ ra rằng kể từ khi Triều Tiên không phóng được vệ tinh trinh sát quân sự vào thứ Hai tuần trước (27 tháng 5) nên nước này đã liên tiếp gây nhiễu sóng vô tuyến. , đạn pháo, "bóng bay rác" bay lơ lửng trên không" cùng hàng loạt hành động khiêu khích, đe dọa nghiêm trọng đến an ninh của người dân Hàn Quốc, thậm chí gây thiệt hại về tài sản. Toàn bộ trách nhiệm về tình trạng này thuộc về chế độ Triều Tiên. Nếu Triều Tiên tiến hành đợt khiêu khích mới, quân đội Hàn Quốc sẽ phản công dữ dội dựa trên thế trận phòng thủ chung của Hàn Quốc và Mỹ.

"Thỏa thuận quân sự ngày 19/9" giữa Hàn Quốc và Triều Tiên là tài liệu phụ trợ cho "Tuyên bố chung Bình Nhưỡng" được hai bên ký vào ngày 19 tháng 9 năm 2018. Thỏa thuận này bao gồm các bước tiếp theo cần thiết để thực hiện biện pháp phi quân sự hóa Khu phi quân sự (DMZ) giữa Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên. Tuy nhiên, Triều Tiên đã nhiều lần vi phạm thỏa thuận và có các hành động khiêu khích. Vào tháng 11 năm ngoái, nước này đơn phương tuyên bố hủy bỏ hoàn toàn “Thỏa thuận quân sự ngày 19/9”. Hàn Quốc sau đó cũng tuyên bố trong cùng tháng rằng họ sẽ đình chỉ hiệu lực của một số điều khoản trong thỏa thuận.

Tuy nhiên, các đảng đối lập ở Hàn Quốc đã chỉ trích gay gắt quyết định của chính phủ đình chỉ hiệu lực của thỏa thuận quân sự này.

Một thành viên Hạ viện thuộc Đảng Dân chủ đối lập lớn nhất đã đưa ra tuyên bố vào thứ Ba rằng: “Sau khi Hàn Quốc và Triều Tiên mở rộng vùng đệm ra biển và trên không thông qua Thỏa thuận quân sự ngày 19 tháng 9, xung đột lẻ tẻ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đã giảm đi đáng kể. Thỏa thuận này là van an toàn để ngăn chặn xung đột vũ trang ở khu vực biên giới. Nếu thỏa thuận này bị bãi bỏ, căng thẳng dọc đường phân giới quân sự sẽ tiếp tục leo thang và khả năng xảy ra xung đột với Triều Tiên. sự khiêu khích cũng sẽ tăng lên

.

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền