Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Biden sẽ ban hành lệnh hành pháp hạn chế sự nhập cảnh của những người nhập cư bất hợp pháp từ Mexico Lianhe Zaobao |
Biden sẽ ban hành lệnh hành pháp hạn chế sự nhập cảnh của những người nhập cư bất hợp pháp từ Mexico Lianhe Zaobao |

ngày phát hành:2024-06-05 17:10    Số lần nhấp chuột:148


(Tin tức toàn diện Washington/Greenwich) Tổng thống Hoa Kỳ Biden dự kiến ​​sẽ ban hành lệnh hành pháp nhằm hạn chế những người nhập cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ qua biên giới Mexico.

THÊ THAO SABA

Động thái của Biden là nhằm đáp lại sự tấn công từ đối thủ của ông trong cuộc bầu cử cuối năm, cựu Tổng thống Trump. Trump nhiều lần chỉ trích Biden yếu kém trong vấn đề nhập cư bất hợp pháp ở biên giới Mỹ-Mexico và không ngăn chặn được làn sóng người nhập cư.

福尔克说,拜登的提议不是一个好的协议,但“我们非常希望人质能够获释”。

Reuters và Agence France-Presse lần lượt dẫn lời các nguồn tin cho biết sắc lệnh của Biden sẽ quy định rằng một khi số lượng người nhập cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ từ biên giới Mỹ-Mexico lên tới 2.500 người mỗi ngày, các quan chức thực thi pháp luật sẽ dừng lại xử lý những người nhập cư bất hợp pháp để xin tị nạn. Nộp đơn xin và trục xuất họ hoặc quay trở lại Mexico; biên giới sẽ chỉ mở cửa trở lại khi lượng khách đến hàng ngày giảm xuống còn 1.500. Trẻ vị thành niên không có người đi kèm được cho là được miễn các quy định này.

Các nguồn thông tin tiết lộ rằng lệnh điều hành này dự kiến ​​sẽ được ban hành vào Thứ Ba (ngày 4 tháng 6). Một số phương tiện truyền thông đưa tin rằng Biden sẽ ký sắc lệnh hành pháp cùng với các thị trưởng các thành phố biên giới. Tuy nhiên, Nhà Trắng vẫn chưa xác nhận liệu báo cáo này có đúng hay không tính đến thời hạn báo chí là ngày 4.

Nếu được thực hiện, đây sẽ là lập trường cứng rắn nhất của bất kỳ tổng thống Đảng Dân chủ nào về vấn đề nhập cư bất hợp pháp ở biên giới Mỹ-Mexico.

Hơn 2,4 triệu người nhập cư bất hợp pháp đã vượt biên giới phía nam Hoa Kỳ vào Hoa Kỳ vào năm ngoái, hầu hết trong số họ đến từ Trung Mỹ và Venezuela và trốn sang Hoa Kỳ để thoát khỏi đói nghèo, bạo lực hoặc khí hậu. thiên tai. Vào tháng 12 năm ngoái, số người nhập cư qua biên giới vào Mỹ mỗi ngày đã vượt mốc 10.000 người. Mặc dù con số này đã giảm đáng kể trong những tháng gần đây nhưng vấn đề nhập cư đã trở thành điểm yếu trong cuộc tái tranh cử của Biden vào cuối năm. .

Biden chỉ trích Trump là "tội phạm"

Trump, người sẽ cạnh tranh chức tổng thống với Biden một lần nữa, mạnh mẽ thúc đẩy luận điệu chống nhập cư và đe dọa trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp trên quy mô lớn nếu ông nhậm chức lần nữa.

Biden đã công kích Trump là "tội phạm" vào thứ Hai (ngày 3). Đây là lần đầu tiên Biden sử dụng thuật ngữ này để mô tả đối thủ của mình kể từ khi Trump bị bồi thẩm đoàn New York kết án về tội bưng bít tiền vào ngày 30/5.

Biden phát biểu tại một buổi gây quỹ ở Greenwich, Connecticut: "Chiến dịch đã tiến vào lãnh thổ chưa được khám phá. Lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ, một cựu tổng thống từng là tội phạm bị kết án đang tìm kiếm cuộc bầu cử tổng thống."

Ông ấy nói rằng nếu Trump giành lại Nhà Trắng, ông ấy sẽ gây ra mối đe dọa lớn hơn cho Hoa Kỳ.

Vẫn còn phải xem liệu phán quyết có tội có ảnh hưởng đến cuộc bầu cử của Trump hay không, nhưng nhóm vận động tranh cử của ông cho biết phán quyết đã thúc đẩy những người ủng hộ quyên góp trong vòng 24 giờ kể từ khi phán quyết được công bố, Trump đã nhận được số tiền quyên góp lên tới 53 đô la Mỹ. triệu đô la Mỹ (khoảng 71,4 triệu đô la Singapore), và số tiền được ghi nhận trong tháng 5 lên tới 141 triệu đô la Mỹ, gần gấp đôi so với tháng 4.

Số tiền gây quỹ hàng tháng của Biden luôn cao hơn Trump, nhưng vào tháng 4, Trump đã huy động được 76 triệu USD, lần đầu tiên vượt qua con số 51 triệu USD của Biden.

Bản án có tội của Trump cũng thu hút sự chú ý ở Trung Quốc và Nga. Các nhà bình luận Trung Quốc và Nga đã chế nhạo sự thất bại của hệ thống dân chủ Mỹ và than thở về những bất bình của Trump. Cư dân mạng Trung Quốc kêu gọi những người ủng hộ Trump một lần nữa bao vây Đồi Capitol và cảnh báo rằng một cuộc nội chiến sẽ nổ ra ở Hoa Kỳ; Thư ký báo chí Điện Kremlin nói rằng thế giới đã chứng kiến ​​những người nắm quyền sử dụng “mọi biện pháp hợp pháp và bất hợp pháp” để bức hại Trump; .



Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền