Tin quốc tế
sự giải trí vị trí của bạn:Tin quốc tế > sự giải trí > Hai công ty bất động sản lớn của Trung Quốc sẽ hủy niêm yết, "công ty bất động sản 100 tỷ" sắp kết thúc
Hai công ty bất động sản lớn của Trung Quốc sẽ hủy niêm yết, "công ty bất động sản 100 tỷ" sắp kết thúc

ngày phát hành:2024-06-10 13:26    Số lần nhấp chuột:177


{1[The Epoch Times, ngày 12 tháng 5 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của Yi Fan, phóng viên Ban đặc biệt của Đại Kỷ Nguyên) Sau khi 12 công ty bất động sản bị hủy niêm yết vào năm ngoái, thêm hai công ty bất động sản lâu đời ở Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với nguy cơ bị hủy niêm yết. hủy niêm yết. Trong 4 tháng đầu năm nay, doanh số bán bất động sản của Trung Quốc giảm thêm 46,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Khái niệm “công ty bất động sản 100 tỷ USD” về cơ bản hiện nay chưa được nhắc tới.

Ngày 8 tháng 5, cổ phiếu "ST Zhongnan" của Jiangsu Zhongnan Construction Group Co., Ltd. lại giảm đến mức giới hạn và giá cổ phiếu xuống dưới 1 nhân dân tệ (14 cent) trong 20 ngày giao dịch liên tiếp, có nguy cơ bị hủy niêm yết .

Đồng thời, "ST Shimao" của Shanghai Shimao Co., Ltd. cũng tiếp tục giảm sau khi giảm xuống dưới mệnh giá 1 nhân dân tệ. Ngay cả khi nó tiếp tục tăng ở mức giới hạn hàng ngày, giá cổ phiếu của nó cũng không thể. trở về 1 nhân dân tệ trong thời gian giới hạn, vì vậy mệnh giá sẽ bị khóa trước.

Cả hai công ty đều là công ty niêm yết loại A. Trong số đó, Zhongnan Construction đã được niêm yết 24 năm kể từ tháng 3 năm 2000. Công ty TNHH Shimao được niêm yết vào tháng 2 năm 1994, cách đây 30 năm.

Đối mặt với cuộc khủng hoảng hủy niêm yết, cả hai công ty đều cố gắng hết sức để bảo vệ vỏ bọc của mình bằng cách tăng cường nắm giữ cổ phiếu và bán tài sản của các giám đốc điều hành công ty, nhưng cuối cùng họ không thể phục hồi.

Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản Trung Quốc, tổng cộng 12 công ty bất động sản ở Trung Quốc đại lục và Hồng Kông đã hủy niêm yết vào năm ngoái. Trong số đó, 8 công ty thuộc cổ phiếu hạng A của Trung Quốc bị hủy niêm yết vì “giá đóng cửa dưới 1 nhân dân tệ trong 20 ngày giao dịch liên tiếp”; 4 công ty bất động sản thuộc cổ phiếu H của Hong Kong bị hủy niêm yết vì “chứng khoán của các công ty bảng chính bị hủy niêm yết”. bị đình chỉ hoạt động trong 18 tháng liên tục “Hoàn thành các hướng dẫn nối lại đúng tiến độ” và hủy niêm yết.

8 công ty bất động sản A-share bị hủy niêm yết là: ST Sunshine City, ST Tahoe, *ST Jiakai, *ST Songdu, ST Yuetai, ST Meiji, *ST Zhongtian và *ST Blu-ray. Bốn công ty bất động sản H-share bị hủy niêm yết là: Sansheng Holdings, Carnival International, Nanhai Holdings và Xinli Holdings.

Điều đáng chú ý là vẫn còn nhiều công ty bất động sản trên thị trường chứng khoán Hồng Kông bị đình chỉ giao dịch. Hơn chục công ty liên quan đến bất động sản Trung Quốc “đình chỉ giao dịch tập thể” vào ngày 2/4 do trì hoãn công bố kết quả năm 2023. Có 8 công ty bất động sản trước đó đã bị đình chỉ hoạt động. Việc đình chỉ dài hạn có thể dẫn đến rủi ro bị hủy niêm yết.

Sự thăng trầm của “công ty bất động sản 100 tỷ”

Zhongnan Construction và Shimao Co., Ltd. đều là "công ty bất động sản trị giá 100 tỷ USD" với doanh thu hàng năm vượt quá 100 tỷ nhân dân tệ (xấp xỉ 13,8 tỷ đô la Mỹ), nhưng đồng thời họ cũng rơi khỏi nhóm 100 -tỷ công ty bất động sản vào năm 2022. Sau chưa đầy hai năm, nó đồng thời phải đối mặt với việc bị hủy niêm yết.

Trong số các công ty bị hủy niêm yết nêu trên còn có Sinic Holdings, Blu-ray Development, Sunshine City, Tahoe Group, v.v., đều nằm trong số "công ty bất động sản 100 tỷ đồng". Sự suy thoái của ngành bất động sản Trung Quốc, họ phải đối mặt với hậu quả hủy niêm yết.

Khái niệm "công ty bất động sản trị giá 100 tỷ đô la" lần đầu tiên ra đời vào năm 2010, khi gã khổng lồ bất động sản Thâm Quyến Vanke trở thành công ty bất động sản trị giá 100 tỷ đô la đầu tiên của Trung Quốc.

Kể từ đó, ngành bất động sản Trung Quốc đã trải qua hơn mười năm phát triển vượt bậc và số lượng công ty bất động sản trị giá hàng trăm tỷ USD ngày càng tăng lên. Đến năm 2020, số công ty bất động sản trị giá 100 tỷ USD của Trung Quốc sẽ đạt đỉnh cao lịch sử là 43. Năm 2021 sẽ giống như năm trước.

Tuy nhiên, vào năm 2020, hai kỳ họp của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đặt ra quan điểm "nhà ở để ở chứ không phải để đầu cơ" và sau đó đưa ra các chính sách như "ba ranh giới đỏ" về tài chính và "hai ranh giới đỏ" " cho các khoản thế chấp. Ngoài ra, sự bùng phát của dịch virus ĐCSTQ (Covid-19) và sự ngăn chặn dịch bệnh cực đoan của ĐCSTQ. Thị trường bất động sản Trung Quốc đã bước vào thời kỳ suy thoái do chính sách không thông quan.

Chỉ riêng năm 2022, số lượng công ty bất động sản trị giá 100 tỷ USD đã giảm hơn một nửa, 23 công ty. Hiệu quả hoạt động của 20 công ty còn lại cũng bị thu hẹp đáng kể. Theo dữ liệu từ Hiệp hội Bất động sản Trung Quốc, nó sẽ giảm thêm 40% vào năm 2023, chỉ còn lại 12 công ty bất động sản trị giá 100 tỷ RMB.

Số lượng công ty bất động sản trị giá hàng trăm tỷ USD ở Trung Quốc. (Bảng tính thời đại kỷ nguyên)

Thật khó để nói sẽ còn lại bao nhiêu công ty bất động sản trị giá 100 tỷ USD trong năm nay. Trên thực tế, ít người nhắc đến từ này nữa. Ngược lại, “sống sót” đã trở thành từ khóa của các công ty bất động sản Trung Quốc.

Thái HiLô

Hàng trăm tỷ công ty bất động sản đã trải qua một chu kỳ thăng trầm: từ hiệu quả bán hàng ban đầu, nó đã phát triển thành một chỉ số quan trọng về quy mô và sự phát triển mà các công ty bất động sản đang theo đuổi và hiện nay, với sự phát triển; kết thúc kỷ nguyên bất động sản của Trung Quốc, " Thuật ngữ “công ty bất động sản 100 tỷ USD” đang dần biến mất khỏi giai đoạn lịch sử.

Tình hình thị trường bất động sản Trung Quốc năm nay vẫn rất nghiêm trọng, doanh số bán hàng giảm đáng kể. Theo báo cáo mới nhất do China CRIC Real Estate Research công bố, trong 4 tháng đầu năm nay, thị trường bất động sản Trung Quốc tiếp tục hoạt động ở mức thấp, doanh số bán của 100 công ty bất động sản hàng đầu Trung Quốc giảm 46,8% mỗi năm. -Vào năm.

Báo cáo cũng cho biết, vào tháng 4 năm nay, ngưỡng bán hàng của từng cấp đã giảm xuống mức thấp nhất trong những năm gần đây. Ngưỡng số tiền giao dịch bán hàng của 100 công ty hàng đầu đã giảm 47,7% xuống còn 1,85 tỷ nhân dân tệ (khoảng 260 triệu USD). Ngưỡng số tiền giao dịch bán hàng của 10 công ty bất động sản hàng đầu đã giảm 57,3% xuống còn 25,88 tỷ nhân dân tệ (khoảng 3,58 tỷ USD).

Chỉ còn lại sáu nơi với hạn chế mua hàng một phần

Ngày 30 tháng 4, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương CPC đã đề xuất chính sách giảm tồn kho để “tiêu hóa bất động sản hiện có” và khuyến khích các địa phương nới lỏng các hạn chế trong việc mua nhà.

Vào ngày 9 tháng 5, hai thủ phủ lớn của tỉnh là Thành phố Hàng Châu ở tỉnh Chiết Giang và thành phố Tây An ở tỉnh Thiểm Tây đều tuyên bố sẽ bãi bỏ hoàn toàn các hạn chế mua bán bất động sản trên thị trường. Khi mua nhà ở hai thành phố này, tiêu chuẩn mua nhà sẽ không còn được xét duyệt nữa. Và nó sẽ có hiệu lực ngay lập tức kể từ ngày ban hành thông báo.

Thông báo của Thành phố Hàng Châu cũng bao gồm việc những cư dân không đăng ký ở Hàng Châu nhưng đã có được nhà ở có quyền sở hữu hợp pháp tại Thành phố Hàng Châu có thể nộp đơn xin giải quyết.

Trước đó, các chính sách hạn chế đã được dỡ bỏ hoàn toàn ở nhiều nơi ở Trung Quốc, bao gồm cả các thành phố nổi tiếng như Tô Châu, Nam Kinh, Hợp Phì, Tế Nam, Thanh Đảo, Vũ Hán, Vô Tích, Ninh Ba, Thành Đô và Trường Sa.

Dữ liệu giám sát từ Viện nghiên cứu thị trường bất động sản Trung Quốc Viện nghiên cứu Zhongzhi cho thấy trên toàn quốc, chỉ có sáu địa điểm ở Trung Quốc vẫn áp dụng hạn chế đối với việc mua nhà, bao gồm bốn thành phố hạng nhất là Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến, như cũng như Thiên Tân và tỉnh Hải Nam.

Trong số sáu nơi này, các hạn chế mua nhà cũng đã được dỡ bỏ một phần: Quảng Châu đã bãi bỏ các hạn chế mua nhà đối với những ngôi nhà có diện tích hơn 120 mét vuông; Thượng Hải cũng đã tự do hóa việc mua nhà của những người độc thân không phải là người địa phương; chính sách mới nhất của Thiên Tân là cư dân có đăng ký hộ khẩu có thể mua nhà. Hạn chế mua nhà ở thương mại mới xây có diện tích hơn 120 mét vuông ở sáu quận của thành phố sẽ được dỡ bỏ.

Ngay cả Bắc Kinh, thủ đô có sự kiểm soát chặt chẽ nhất, cũng đã nới lỏng các hạn chế mua hàng. Vào ngày 30 tháng 4, Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã ban hành thông báo cho phép các hộ gia đình địa phương có hai căn nhà ở Bắc Kinh mua một căn mới bên ngoài Đường vành đai thứ Năm. Đây là lần điều chỉnh đầu tiên đối với chính sách hạn chế mua nhà ở của Bắc Kinh sau 13 năm.

Tuy nhiên, nhà bình luận thời sự Zhang Tianliang tin rằng những biện pháp này do chính quyền ĐCSTQ thực hiện ít có tác dụng. Ông cho biết trong chương trình tự truyền thông “Bình minh” ngày 10/5 rằng người Trung Quốc không mua nhà không phải vì họ bị hạn chế mua mà vì họ không đủ khả năng chi trả. Vì vậy, ngay cả khi các hạn chế mua bán được nới lỏng, thị trường bất động sản Trung Quốc cũng sẽ không cải thiện.

知情人士告诉彭博社说,Shein仍尝试申请在美国上市,这是它的首选地点。他们补充说,如果Shein决定转向伦敦或其它地方上市,则需要向中共监管机构提交新的海外上市申请。

然而,这一增幅高于市场预估中值的1.8%,突显出大宗商品进口带来的成本推动型通胀正在减弱,这可能会缓解生活成本上升带来的痛苦。

Zhang Tianliang cũng cho rằng cuộc khủng hoảng bất động sản của ĐCSTQ nghiêm trọng hơn nhiều so với cuộc khủng hoảng thế chấp dưới chuẩn ở Hoa Kỳ năm 2008. Cuộc khủng hoảng bất động sản đang gây ra một cuộc khủng hoảng tài chính, và cả chính phủ Cộng sản Trung Quốc lẫn người dân địa phương đều không tránh khỏi tác động. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua

Bong bóng bất động sản Trung Quốc vỡ, những thành phố như thế này gánh chịu hậu quả nặng nề Ngành bất động sản Trung Quốc mắc kẹt trong chu kỳ bán hàng dù có hạ giá hay không Dalio: Cơn bão thế kỷ một lần, kinh tế Trung Quốc đối mặt 5 thách thức lớn Làn sóng bán nhà ở các đô thị hạng nhất là dấu hiệu thị trường bất động sản Trung Quốc sụp đổ?

Powered by Tin quốc tế @2013-2024 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 http://lfoka.com/ Đã đăng ký Bản quyền